Hủy
Kinh Doanh

Nhật Bản đang cần nhiều lao động Việt Nam

Chủ Nhật | 11/11/2012 16:14

Năm nay, các doanh nghiệp Nhật Bản cần tới 10.000 lao động Việt Nam, lĩnh vực được tuyển dụng nhiều là nông nghiệp và chế biến thủy – hải sản.
 

Sáng 11/11, tại Đồng Nai, Trường cao đẳng nghề Đồng Nai phối hợp cùng Công ty Esuhai - Kaizen Yoshida School (Esuhai) đã tổ chức Hội thảo giới thiệu chương trình việc làm Nhật Bản.

Tại buổi hội thảo, công ty Esuhai cho biết, trong những năm gần đây, nhu cầu tiếp nhận lao động nước ngoài tại Nhật Bản rất lớn và hầu hết các công ty Nhật đều ưu tiên tuyển lao động Việt Nam. Bên cạnh đó, hiện đang có một làn sóng doanh nghiệp Nhật đầu tư vào Việt Nam.

Chỉ tính 10 tháng đầu năm 2012, đã có hơn 4.000 lao động Việt Nam sang Nhật làm việc, nâng tổng số lao động Việt Nam tại Nhật lên khoảng 18.000 lao động. Thu nhập của mỗi lao động hiện nay hơn 30 triệu đồng/tháng.

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó Giám đốc Công ty Esuhai cho biết, đa số lao động Việt Nam đều hiểu Nhật Bản là một thị trường lao động hấp dẫn với mức lương cao. Nhu cầu tuyển dụng lao động của các công ty Nhật có trình độ đa dạng (tốt nghiệp từ trung học phổ thông trở lên) với nhiều ngành nghề như cơ khí, thủy sản, may mặc…

Năm nay, các doanh nghiệp Nhật Bản cần tới 10.000 lao động Việt Nam, lĩnh vực được tuyển dụng nhiều là nông nghiệp và chế biến thủy – hải sản.

Tuy nhiên ông Nghĩa cũng nhấn mạnh: “Người lao động muốn qua Nhật làm việc phải trực tiếp đến các công ty được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực này, tuyệt đối không liên hệ với bất kỳ khâu trung gian nào”.

Nguồn Tin tức


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới