Hủy
Kinh Doanh

NHNN không có chủ trương cho vay dành riêng cho công chức

Thứ Hai | 29/09/2014 20:12

Thống đốc Nguyễn Văn Bình cho biết đó có thể là ý kiến của cá nhân tại diễn đàn nào đó, còn NHNN không có chủ trương này.
 

Đó là khẳng định của Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình trả lời trước diễn đàn Thường vụ Quốc hội về câu hỏi của đại biểu Quốc hội về đề xuất choxây dựng gói tín dụng cho cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang... có thu nhập khá vay mua chung cư cao cấp, nhà liền kề.

Thống đốc cho biết: "Tôi xin khẳng định rằng, có thể ai đó có ý tưởng nào đó ở đâu đó và trao đổi với ai đó chứ với tư cách là thống đốc NHNN tôi chưa hề có chủ trương gì về việc này".

Trước đó tại cuộc hội thảo được một NHTM tổ chức,ông Vũ Tiến Đông - Vụ trưởng Vụ tín dụng các ngành kinh tế (NHNN), gói hỗ trợ này sẽ hướng đến những người có thu nhập trung bình khá trở lên có thể vay tiền NH để mua căn hộ chung cư cao cấp, trung cấp và nhà liền kề. Đối tượng vay là cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang...

Thời gian vay tối đa dự kiến là 10 năm và một hộ gia đình có thể vay tới 2 tỷ đồng, bằng khoảng 75% tổng giá trị căn hộ mà người vay mua. Mức lãi suất đang được Vụ Tín dụng các ngành kinh tế tính toán sẽ dao động 6-7,5%/năm. Người vay sẽ dùng chính căn nhà làm tài sản để thế chấp khi vay vốn.

Nguồn NDH


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới