Hủy
Kinh Doanh

Nhu cầu cá da trơn thế giới tiếp tục tăng mạnh

Thứ Hai | 22/10/2012 10:30

Theo thông tin từ FIS, tăng trưởng nhu cầu tiêu dùng cá da trơn thế giới sẽ tăng khoảng 40-50%.
 

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng trong thời gian tới, dự báo xuất khẩu cá tra – cá da trơn sẽ thuận lợi hơn khi nhu cầu thế giới tiếp tục tăng trưởng tốt. Theo thông tin từ FIS, tăng trưởng nhu cầu tiêu dùng cá da trơn thế giới sẽ tăng khoảng 40-50%, trong đó tăng trưởng nhu cầu của châu Âu (EU) là 27%, Mỹ 30% và ASEAN dự kiến đạt 30-40%.

Hiện nay, Mỹ, EU và ASEAN vẫn là những nhà nhập khẩu chính của Việt Nam, chiếm khoảng trên 59% tổng kim ngạch xuất khẩu cá da trơn của Việt Nam.

Tuy nhiên, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho rằng ngành cá tra Việt Nam đang rơi vào khủng hoảng, so với 10 năm trước, giá một kg cá tra bây giờ đã giảm 1 USD. Nguyên nhân của tình trạng trên là có quá nhiều doanh nghiệp hoạt động trong ngành cá tra và xảy ra tình trạng cạnh tranh không lành mạnh.

Mối liên kết giữa doanh nghiệp và nông dân nuôi cá dù đã hình thành từ năm 2008, nhưng đến nay đã hoàn toàn bị phá vỡ. Yêu cầu đặt ra hiện nay là phải có một đầu mối điều tiết hoạt động xuất khẩu cá tra, tránh việc cạnh tranh không lành mạnh.

Nguồn Thị trường nước ngoài


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới