Hủy
Kinh Doanh

PSG nợ 1.000 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu còn 16 tỷ đồng

Thứ Ba | 09/04/2013 08:04

Lỗ lũy kế đến cuối năm 2012 là 337 tỷ đồng trong khi vốn điều lệ là 350 tỷ đồng. Kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục của PSG.
 

Công ty cổ phần đầu tư và xây lắp dầu khí Sài Gòn PSG công bố báo cáo tài chính hợp nhất 2012 đã kiểm toán.

Năm 2012, PSG tiếp tục báo lỗ 251 tỷ đồng, sau khi lỗ 87 tỷ đồng năm 2011. Lỗ lũy kế đến cuối năm 2012 là 337 tỷ đồng trong khi vốn điều lệ là 350 tỷ đồng.

Theo bảng cân đối kế toán, vốn chủ sở hữu PSG còn 16,4 tỷ đồng trong khi nợ phải trả là 1.032 tỷ đồng, chủ yếu là nợ ngắn hạn (961 tỷ đồng).

Đơn vị kiểm toán cho biết, công ty có nợ ngắn hạn vượt quá tài sản lưu động 282 tỷ đồng và nợ gốc quá hạn các tổ chức tín dụng 254 tỷ đồng, lãi chậm trả các tổ chức tín dụng 61,1 tỷ đồng. Kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục của PSG.

Ban giám đốc đã đưa ra 6 giải pháp để cải thiện khả năng thanh toán.

Thứ nhất, đề nghị Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam (PVX) chỉ đạo các đơn vị thành viên thanh toán công nợ cho PSG.

Thứ hai, đối với công nợ mà PSG đang nợ PVX, đề nghị PVX chuyển thành vốn góp của PVX tại PSG hoặc cho PSG vay trong 3 năm với lãi suất 0%.

Thứ ba, đối với khoản nợ vay tại Vietibank - Chi nhánh 8, chuyển nhượng toàn bộ số cổ phần của PSG tại Công ty cổ phần đầu tư Hải Đăng cho VietinBank - Chi nhánh 8 để tất toán nợ vay.

Thứ tư, đối với khoản nợ vay tại Oceanbank - CNSG, chuyển toàn bộ khoản đầu tư tại dự án Văn Phú của Công ty cổ phần kinh doanh dịch vụ cao cấp dầu khí, đồng thời đàm phán với ngân hàng chuyển toàn bộ phần nợ còn lại thành vốn góp hợp tác đầu tư với PSG tại dự án Hậu Giang.

Thứ năm, đối với các khoản nợ vay tại BIDV - chi nhánh Hà Nội, dùng nguồn thu từ công trình B4 Kim Liên, nhà máy Xà Phòng Hà Nội, bệnh viện Thanh Hóa và bán ngôi nhà 20/39 Linh Lang - Hà Nội để hoàn tất.

Thứ sáu, đối với khoản nợ vay tại HDBank, PSG thế chấp khu đất tại huyện Bình Chánh, đồng thời tìm đối tác để chuyển nhượng lô đất này tất toán cho HDBank.

Nguồn Dân Việt/HNX


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới