Hủy
Kinh Doanh

Ra mắt chuỗi sự kiện chủ đề “Vì sự phát triển của phụ nữ"

Thứ Sáu | 26/02/2016 15:58

Hội Nữ Doanh nhân TPHCM sẽ tổ chức buổi "Đi bộ vì sự phát triển của phụ nữ" và diễn đàn chủ đề “Lãnh đạo nữ vì sự phát triển bền vững”.
 

Chào mừng đại hội Đảng, kỷ niệm 106 năm ngày Quốc tế Phụ nữ và đánh dấu 01 năm ngày thành lập Hội Nữ Doanh nhân TPHCM (HAWEE) (06/03/2015 - 06/03/2016), Hội Nữ Doanh nhân TPHCM sẽ tổ chức 02 sự kiện trọng điểm với chủ đề “VÌ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA PHỤ NỮ”.

1. Đi bộ vì sự phát triển của phụ nữ, sáng ngày 6/3/2015 tại Phú Mỹ Hưng, Q7

Buổi đi bộ sẽ diễn ra từ 7h00 – 8h45 ngày 6/3/2015 với hơn 5.000 người tham gia là Hội viên HAWEE, các nữ lãnh đạo, quản lý trên địa bàn thành phố; cán bộ công nhân viên các doanh nghiệp, thành viên các tổ chức trực thuộc Hội Liên Hiệp Phụ nữ Thành phố, các quận, huyện, lực lượng sinh viên các trường đại học,... Lộ trình với độ dài 3km, từ Nguyễn Khắc Viện - Trần Văn Trà - Đô Đốc Tuyết - Cầu Ánh Sao - Bertrand Russell - Nguyễn Khắc Viện.

Tham gia buổi đi bộ còn có sự tham dự của một số lãnh đạo Thành phố, sự tham gia của các khách mời là thành viên các Hiệp hội doanh nhân, Hội phụ nữ nước ngoài tại TP.HCM.

Đặc biệt buổi đi bộ còn có sự góp mặt của Kỷ lục gia Guinness Thế giới, Tiến sĩ, Bác sĩ  Biswarrop Roy Chowdhury. Ông đã được tổ chức kỷ lục thế giới công nhận 2 kỷ lục về trí não và cơ thể.

Bên cạnh việc đi bộ vì sự phát triển của phụ nữ, chương trình còn hướng đến mục đích vận động gây quỹ vì sự phát triển của phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh của Hội LHPN Thành phố.

Chương trình do HAWEE và Hội Liên Hiệp Phụ nữ Thành phố đồng tổ chức và được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình thể thao HTV.

2. Diễn đàn quốc tế với chủ đề “Lãnh đạo nữ vì sự phát triển bền vững” – 13:30 ngày 5/3 tại New World.

Là hội nghị trao đổi của hơn 300 khách mời là các lãnh đạo trong nước và Quốc tế, các nữ  quản lý cấp cao và điều hành doanh nghiệp và các tổ chức xã hội taại TPHCM và khu vực phía Nam. Các diễn giả Việt nam, Úc, Mỹ, Ý, Nhật, Singapore sẽ cùng chia sẻ các đề tài quan trọng và thú vị về phụ nữ với công nghệ và sáng tạo, bồi dưỡng các tài năng lãnh đạo nữ, và các giá trị xã hội với phụ nữ và doanh nghiệp. Chương trình có phần phát biểu của lãnh đạo nhà nước và Đại sứ Austraia.

Ngoài phần trình bày & tọa đàm chung về chủ đề “phụ nữ thay đổi thế giới”, khách tham dự còn có thể tham gia vào các nội dung đa dạng và rất hữu ích như: “Phụ nữ với Công nghệ và sáng tạo”, “Bồi dưỡng tài năng lãnh đạo nữ” và “Các giá trị xã hội với phụ nữ và doanh nghiệp”.

Đại diện của Ban tổ chức, bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch Hội Nữ Doanh nhân TPHCM cho biết: “Thông qua 2 sự kiện, Ban Tổ chức mong muốn truyền đi thông điêp, phụ nữ dù thành phần giai cấp hay địa vị xã hội như thế nào, đều cần phải có ý chí vượt khó vươn lên tự khẳng định mình trong mọi lĩnh vực, sống và làm việc để hình ảnh người phụ nữ luôn đẹp trong mắt mọi người. Hoạt động sẽ thúc đẩy nỗ lực của nữ giới biến tầm nhìn thành hiện thực”.

Giới thiệu về Hội Nữ Doanh nhân TPHCM

Hội Nữ Doanh nhân Thành phố Hồ Chí Minh là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của các nữ doanh nhân, gồm nữ chủ doanh nghiệp và nữ quản lý điều hành doanh nghiệp, thuộc mọi thành phần kinh tế, các tổ chức đại diện nữ doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có văn phòng tại địa bàn thành phố HCM. 

Chỉ mới một năm thành lập và hoạt động, HAWEE đã tổ chức thành công 37 chương trình, hoạt động đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, tạo tiếng vang, và đã được nhiều đối tác đánh giá là một tổ chức Hội năng động và uy tín, thu hút 666 lượt Hội viên, gần 300 nữ doanh nhân tại TPHCM và khu vực phía Nam tham gia. Cùng với đó, HAWEE đã vinh dự nhận Bằng khen của VCCI và Hội đồng TW các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam cho Tập thể đã có hoạt động xuất sắc, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam 2015. Đến nay, Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM đã có 188 Hội viên cá nhân, 10 Hội viên tập thể, 8 Hội viên danh dự và 2 Hội viên liên kết.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới