Hủy
Kinh Doanh

Rơi tự do, giá vàng xuyên thủng mốc 1.600 USD/ounce

Thứ Tư | 09/05/2012 05:56

Vàng có phiên giảm sâu nhất trong vòng 2 tháng trở lại đây do bán tháo và lo ngại châu Âu sẽ khủng hoảng trầm trọng hơn.
 

Giá vàng trên thị trường thế giới để mất hơn 2% trong phiên giao dịch ngày 8/5 và xuống mức thấpnhất trong năm nay bởi những hoài nghi liệu Hy Lạp có được cứu trợ hay không, bên cạnh nỗi lo mớivề khủng hoảng nợ châu Âu. Thị trường còn chịu áp lực bởi làn sóng bán tháo sau khi giá tuột mốc1.600 USD.

Vốn thể hiện là một tài sản rủi ro, vàng vừa có phiên giảm sâu nhất trong hơn 2 tháng và co hẹpmức tăng kể từ đầu năm tới nay về dưới 3%. Giới phân tích cho biết, với quan điểm chống lại cácbiện pháp thắt lưng buộc bụng của tân tổng thống Pháp và tình hình chính trị bất ổn ở Hy Lạp, khôngbiết các nhà lãnh đạo châu Âu sẽ làm cách nào để có thể tìm được hàng tỷ Euro giải quyết vấn đềkhủng hoảng nợ hiện nay.

Jeffrey Sherman, giám đốc quản lý quỹ hàng hóa của DoubleLine Capital với tài sản hơn 33 tỷ USD,nhận xét: "Sự vắng bóng của các gói kích thích tiền tệ mới khiến cho vàng không còn ý nghĩa. Giờđây người ta e ngại sức mạnh của đồng tiền sẽ làm xói mòn tài sản rủi ro của họ"

Đóng cửa phiên ngày thứ Ba, giá vàng giao ngay rớt 2% xuống 1.604,7 USD/ounce. Trong phiên, cólúc giá xuống 1.594,94 USD/ounce - thấp nhất kể từ ngày 4/1. Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comexgiảm 34,6 USD xuống 1.604,5 USD/ounce. Khối lượng giao dịch tăng mạnh do, đạt mức cao nhất 1 thángvà cao hơn 40% so với bình quân 30 ngày.

Adam Sarhan, CEO của công ty tư vấn và nghiên cứu đầu tư Sarhan Capital nhận xét, thực tế lànhững hỗ trợ trên biểu đồ kỹ thuật ngày, tuần và tháng đều bị chọc thủng, khiến cho hoạt động bántháo xảy ra. Các nhà quan sát khác thì cho biết, nếu các phiên tới, giá vàng đóng cửa dưới mức1.600 USD thì sẽ đối diện khả năng giảm sâu hơn nữa.

Kể từ mức cao của năm 2012 là 1.790 USD/ounce, giá vàng hiện đã giảm 180 USD khi khả năng có mộtchương trình kích thích kinh tế mới ở Mỹ ngày càng lu mờ.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới