Hủy
Kinh Doanh

Tăng trưởng tín dụng 6 tháng đầu năm nhiều tỉnh vượt xa toàn hệ thống

Thứ Bảy | 02/08/2014 15:04

Số liệu thống kê NHNN công bố đến nay cho thấy, Quảng Nam là tỉnh có tăng trưởng tín dụng cao nhất với 11,34%, tiếp sau đó là Quảng Trị với 11,05%.
 

Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), thanh khoản tiền đồng của toàn hệ thống trong 6 tháng đầu năm đảm bảo và có dư thừa.

Thống kê hoạt động ngân hàng của 28 tỉnh, thành phố mà NHNN công bố gần đây cho thấy tăng trưởng huy động của hầu hết các tỉnh đều cao hơn tăng trưởng tín dụng.

Các tỉnh Hà Nội, Đắc Lắc, Gia Lai, Tuyên Quang, Thái Bình, An Giang, Hải Phòng, Sơn La, Hà Nam, Yên Bái, Đồng Tháp có mức tăng trưởng huy động cao gấp nhiều lần tăng trưởng tín dụng trong 6 tháng đầu năm. Trong đó, tăng trưởng huy động tại Hà Nội gấp hơn 15 lần, tại Đắc Lắc là 13 lần và Đồng Tháp là hơn 6 lần tăng trưởng tín dụng.

Cá biệt có tỉnh Quảng Trị có tổng mức huy động trong 6 tháng giảm 4,6% so với cuối năm 2013, tăng trưởng tín dụng của tỉnh này trong cùng kỳ ngược lại tăng tới hơn 11%.

Nguồn: Gafin/SBV
Nguồn: Gafin/SBV

Tỉnh có tăng trưởng huy động cao nhất là Hà Nam với 18,56%, xếp sau đó là Đắc Lắc với 15,2% và Sơn La với 14,41%.

Tăng trưởng huy động của Hà Nội đạt 6,07% trong nửa đầu năm, trong khi tại TP.HCM tăng trưởng huy động và tăng trưởng tín dụng gần tương đương ở mức 2,97% và 2,84%.

Số liệu thống kê NHNN công bố cho đến nay cho thấy, Quảng Nam là tỉnh có tăng trưởng tín dụng cao nhất với 11,34%, tiếp sau đó là Quảng Trị với 11,05% và Vĩnh Phúc với 10,33%.

Các tỉnh Bình Định, Hải Dương có tổng dư nợ cho vay đến hết 30/6 giảm so với cuối năm 2013. Tăng trưởng tín dụng 6 tháng của các tỉnh Bắc Ninh, Quảng Nam, Gia Lai, Nghệ An, Kon Tum, Quảng Bình, Hậu Giang, Cần Thơ, Hà Nam, Lai Châu, Yên Bái, Khánh Hòa, Vĩnh Phúc, Quảng Trị và Hà Giang đều cao hơn mức tăng trưởng của toàn hệ thống.

Đến hết tháng 6, tăng trưởng tín dụng của toàn hệ thống ngân hàng là 3,52%, NHNN cho biết tín dụng tăng thấp chủ yếu do tính quy luật tín dụng thường tăng thấp trong những tháng đầu năm, sức hấp thụ vốn của nền kinh tế vẫn còn yếu, tình trạng nợ đọng ngân sách, vướng mắc trong xử lý tài sản đảm bảo chưa được xử lý dứt điểm, cơ chế bảo lãnh cho doanh nghiệp vay vốn chưa được đẩy mạnh.

NHNN cũng nhận định, tín dụng cho nền kinh tế 6 tháng đầu năm 2014 vẫn tăng thấp so với cùng kỳ năm ngoái và thấp so với chỉ tiêu định hướng cả năm 2014.

Một số tỉnh cũng cho biết tỷ lệ nợ xấu trên địa bàn đến hết tháng 6, trong đó cao nhất là An Giang với 5,47%, Hậu Giang xếp ngay sau với 5,39%. Nợ xấu của Nghệ An, Kon Tum, Sơn La, Lai Châu, Yên Bái, Hải Dương, Đồng Tháp, Quảng Trị và Hà Giang đều ở dưới 2%.

Nguồn Theo DVO/SBV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới