Hủy
Kinh Doanh

Temasek rút vốn khỏi quỹ của VinaCapital

Thứ Tư | 25/06/2014 23:33

Tập đoàn này vừa bán hết 37,8 triệu cổ phiếu của quỹ Vietnam Infrastructure Limited, tương đương tỷ lệ sở hữu 10,7%.
 

Theo thông báo mới nhất từ VinaCapital, Tập đoàn Temasek vừa bán xong 10,7% vốn, tương ứng 37,8 triệu cổ phiếu tại Vietnam Infrastructure Limited (VNI) – một quỹ của đơn vị này. Hiện VNI niêm yết trên và giao dịch tại thị trường chứng khoán London, giá đóng cửa phiên gần nhất là 0,4 USD. Như vậy, sau khi thoái vốn khỏi VNI, Temasek có thể thu về hơn 15 triệu USD.

VNI thành lập từ năm 2007 và là quỹ đầu tiên chuyên về các dự án cơ sở hạ tầng tại Việt Nam với vốn điều lệ 402 triệu USD. Tuy vậy, đến tháng 5 năm nay, trị giá tài sản ròng của quỹ chỉ còn 215 triệu USD.

Danh mục đầu tư của VNI bao gồm một số cổ phiếu thuộc hàng blue-chip trên sàn chứng khoán như GAS, PVS, FPT, PVD với tỷ trọng dao động 2,7-trên 8%. Đến cuối tháng 5, quỹ đã chi 17,5 triệu USD để mua lại 50 triệu chứng chỉ quỹ, tương đương 12,5% lượng đã phát hành. Hồi năm 2007, VNI từng bỏ ra 14,06 triệu USD để mua 2,5 triệu cổ phiếu tại Công ty cổ phần Khu công nghiệp Tân Tạo (Itaco).

Còn Temasek là một tập đoàn đầu tư có trụ sở tại Singapore. Một trong những thành viên điều hành chủ chốt của Temasek hiện là bà Ho Chinh, vợ của ông Lý Hiển Long – Thủ tướng Singapore.

Nguồn Vnexpress.net


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới