Hủy
Kinh Doanh

Thủy sản Bạc Liêu sẽ phát hành 50 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi

Thứ Hai | 15/12/2014 15:13

BLF sẽ trả cổ tức cho giai đoạn từ năm 2009 tới 2013 là 10% bằng tiền.
 

Ngày 22/11/2014, Công ty cổ phần Thủy sản Bạc Liêu đã tổ chức Đại hội cổ đông bất thường. Tuy nhiên, hôm nay, 15/12, tức là gần 1 tháng sau ngày Đại hội, BLF mới công bố biên bản họp lên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội.

Trước đó, cổ phiếu BLF đã bị ngừng giao dịch do vi phạm công bố thông tin dẫn tới bị đưa vào diện kiểm soát nhưng không có biện pháp khắc phục.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Chủ tịch Hội đồng quản trị công bố nội dung họp gồm phát hành trái phiếu chuyển đổi năm 2014; Bầu cử thành viên HĐQT và Ban Kiểm soát (BKS) nhiệm kỳ 2015-2019; Bổ sung, chỉnh sửa nội dung Điều lệ Công ty.

Cổ đông đề nghị bổ sung 2 nội dung là chi trả cổ tức và dời kế hoạch bầu HĐQT và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ mới sang kỳ Đại hội cổ đông thường niên 2015.

Nội dung 1 được Đoàn Chủ tịch cũng Đại hội thông qua trong khi nội dung dời bầu HĐQT và Biểm soát không được chấp thuận.

Theo cổ đông, mục đích việc dời họp để các cổ đông và nhóm cổ đông tiếp tục mua gom cổ phiếu và ứng cử vào thành viên HĐQT của Công ty. Tuy nhiên, Đoàn chủ tịch trả lời, việc dời kế hoạch bầu cử này không khả thi do Công ty đã thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và trong thư mời họp cổ đông.

Phát hành 50 tỷ đồng trái phiếu để chuyển đổi

Phương án phát hành trái phiếu 50 tỷ đồng, gồm 50.000 trái phiếu mệnh giá 1 triệu đồng để thực hiện tái cấu trúc nguồn vốn theo hướng chuyển nợ thành vốn để tăng quy mô hoạt động từ năm 2016.

Trái phiếu có thời hạn 1 năm, lãi suất 7%/năm được thanh toán 1 lần khi đáo hạn. Trái phiếu chuyển đổi, không đảm bảo bằng tài sản.

Trái phiếu sẽ được phát hành cho không quá 100 nhà đầu tư là các chủ nợ. Trong trường hợp không phân phối hết, Hội đồng quản trị sẽ phân phối hết cho các đối tượng phù hợp để hoàn thành phương án tái cấu trúc nguồn vốn và đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành.

Tỷ lệ chuyển đổi là 1 trái phiếu đổi 100 cổ phiếu, tương ứng giá chuyển đổi 10.000 đồng/cổ phiếu. Cổ phiếu BFL hiện giao dịch trên sàn với giá 8.700 đồng/cổ phiếu.

Về vấn đề cổ tức, BLF sẽ trả cổ tức cho giai đoạn từ năm 2009 tới 2013 là 10%.

Cổ đông kiến nghị nâng mức cổ tức và nếu trường hợp Công ty bị khó khăn về nguồn vốn trả cổ tức từ có thể thực hiện chi trả bằng cổ phiếu. Tuy nhiên, ý kiến này không được thông qua.

Bầu HĐQT và BKS nhiệm kỳ 2015-2019

Đại hội đã bầu 5 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2015 – 2019 gồm bà Nguyễn Thị Thu Hương, ông Nguyễn Thanh Phong, ông Nguyễn Minh Trí, ông Hideaki Abe và Ông Nguyễn Thanh Đạm.

Danh sách trúng cử thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2015 – 2019 bao gồm ông Lâm Văn Tuấn, ông Phan Bửu Tính, ông Nguyễn Văn Chệch.

Cổ đông cũng đề nghị công ty khắc phục tình trạng cổ phiếu bị kiểm soát và hạn chế giao dịch. Đoàn chủ tịch cho biết, trong thời gian qua, BLF tập trung nguồn lực để thực hiện phương án tái cấu trúc Công ty nên đã “thiếu sót, chậm trễ trong việc công bố thông tin” về báo cáo tài chính, dẫn đến việc bị Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội cảnh báo và đưa BLF vào diện kiểm soát, hạn chế giao dịch. Ban điều hành sẽ nỗ lực khắc phục điều này.

Nguồn DVO/HNX


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới