Hủy
Kinh Doanh

Tổ chức hai lần chất vấn và trả lời chất vấn tại phiên họp của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội 2013

Thứ Tư | 12/12/2012 09:28

Chiều 11/12, trong phiên họp thứ 13, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Chương trình công tác năm 2013.
 

Trong năm 2013, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tiếp tục chỉ đạo việc thực hiện việc cải tiến, đổi mới công tác chuẩn bị và chủ trì các kỳ họp Quốc hội theo tinh thần Nghị quyết 27/2012/QH13 về cải tiến, đổi mới để nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của Quốc hội.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tổ chức thực hiện Nghị quyết về Chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2013; triển khai chuẩn bị các chuyên đề để Quốc hội giám sát tại hai kỳ họp bao gồm tại kỳ họp thứ 5, Chuyên đề việc thi hành Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ cho đầu tư xây dựng cơ bản giai đoạn 2006-2012; tại kỳ họp thứ 6, Chuyên đề việc thực hiện chính sách pháp luật về bảo hiểm y tế giai đoạn 2009-2012.

Tổ chức chuẩn bị để Quốc hội tiến hành hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội tại Kỳ họp thứ 5 và thứ 6 của Quốc hội.

Trong năm 2013, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng sẽ xem xét việc chuẩn bị các báo cáo của Chính phủ về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội và ngân sách Nhà nước; các báo cáo công tác năm 2013 của các cơ quan của Quốc hội, Tòa án Nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao và các báo cáo khác của các cơ quan hữu quan theo quy định của pháp luật để Quốc hội giám sát tối cao tại các kỳ họp.

Cũng trong 2013, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ giám sát các chuyên đề: Việc thi hành pháp luật về đảm bảo chất lượng và chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; việc thực hiện chính sách pháp luật trong công tác tuyển dụng, đào tạo, bổ nhiệm đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Đáng chú ý, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tổ chức hai lần chất vấn và trả lời chất vấn tại phiên họp của Ủy ban về những vấn đề được Quốc hội giao và những chất vấn khác được đại biểu Quốc hội gửi đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong thời gian giữa hai kỳ họp.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng sẽ chuẩn bị các điều kiện cần thiết để Quốc hội tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ các chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn tại Kỳ họp thứ 5 của Quốc hội.

Phát biểu tại buổi làm việc chiều 11/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng lưu ý Ủy ban Thường vụ Quốc hội chú trọng đến việc hướng dẫn và giám sát hoạt động của Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; hướng dẫn và bảo đảm các điều kiện làm việc của đại biểu Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh việc các thành viên của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tham dự các Kỳ họp của Hội đồng nhân dân và xem xét tài liệu, hồ sơ của Kỳ họp; chỉ đạo tổ chức các hội nghị chuyên đề để trao đổi kinh nghiệm về tổ chức và nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng Nhân dân, Thường trực Hội đồng nhân dân các Ban của Hội đồng nhân dân và đại biểu Hội đồng Nhân dân.

Cũng trong ngày 11/12, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Chương trình hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế năm 2013 của các cơ quan của Quốc hội.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới