Hủy
Kinh Doanh

Tổng công ty Thép tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu

Thứ Bảy | 11/01/2014 08:09

Tổng Công ty tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp, trọng tâm là cổ phần hóa.
 

Năm 2014, Tổng Công ty Thép Việt Nam phấn đấu sản xuất gần 1,5 triệu tấn phôi thép, tăng 24,5%, đồng thời sản xuất gần 2,6 triệu tấn thép cán, tăng 8% so với năm 2013. Bên cạnh đó, Tổng Công ty tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp, trọng tâm là cổ phần hóa.

Ông Nguyễn Mạnh Quân, Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng-Bộ Công Thương cho biết, năm 2014, cạnh tranh trong ngành thép tiếp tục khốc liệt đặc biệt khi Việt Nam tham gia Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Do đó, Tổng Công ty Thép cần đưa ra những chiến lược, kế hoạch để đáp ứng được yêu cầu thực tế.

Trong đó, cần làm rõ những nguyên nhân dẫn tới việc vì sao trong năm 2013 không hoàn thành kế hoạch trong công tác điều hành, quản trị chi phí, cơ cấu tổ chức thực hiện.

Về phía Bộ Công Thương, trong năm 2014, sẽ tìm các biện pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn cho cho ngành thép nói chung và Tổng Công ty Thép nói riêng; trong đó sẽ phối hợp với Bộ Tài chính nhằm tháo gỡ khó khăn về vốn cho dự án Gang thép Thái Nguyên giai đoạn 2.

Trong năm 2013, thị trường thép tiếp tục gặp khó khăn do thị trường bất động sản chưa được cải thiện, đầu tư công cắt giảm, nhu cầu thép xây dựng giảm sút mạnh.

Mặt khác, giá cả nguyên liệu đầu vào cho sản xuất thép như điện, gas, xăng dầu.. tác động không thuận lợi đối với thị trường thép trong nước. Cùng với đó là sự cạnh tranh khốc liệt với thép nhập khẩu rẻ từ Trung Quốc.

Trước những khó khăn chung, tất cả các thành viên của Tổng Công ty Thép phải tiết giảm sản xuất, điều chỉnh kế hoạch phù hợp với nhu cầu thị trường. Tổng sản lượng phôi thép chỉ bằng 92,4% kế hoạch và thép cán bằng 95% kế hoạch.

Mặc dù vậy, năm 2013 thu nhập bình quân của hơn 14.000 người lao động toàn Tổng Công ty vẫn đạt 6.197.000 đồng/người/tháng./.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới