Hủy
Kinh Doanh

Top 50 2017: Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam

Thứ Ba | 13/06/2017 08:00

BIC nhiều năm liền đạt mức tăng trưởng cao trong khi tỉ suất lợi nhuận ổn định ở top đầu của thị trường.
 

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIC) có kết quả kinh doanh năm 2016 không được như mong đợi, khi mức tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm gốc tương đối thấp, chỉ đạt 15%. Tuy nhiên, các chỉ số về lợi nhuận và an toàn hoạt động có sự cải thiện đáng kể giúp BIC đạt được triển vọng tín nhiệm “Tích cực” trong năm 2016 từ tổ chức xếp hạng tín nhiệm A.M. Best.

Nằm trong Top 10 các công ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất Việt Nam, mặc dù có thị phần khiêm tốn trong thị trường, BIC nhiều năm liền đạt mức tăng trưởng cao trong khi tỉ suất lợi nhuận ổn định ở top đầu của thị trường. Với cổ đông lớn nhất là BIDV, BIC có tiềm năng tăng trưởng doanh thu qua kênh Bancassurance lớn khi cung cấp, chào bán các gói sản phẩm cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân của BIDV.

Top 50 2017: Tong Cong ty Co phan Bao hiem Ngan hang Dau tu va phat trien Viet Nam
 

Kết quả kinh doanh năm 2016 của BIC thể hiện sự thay đổi về mặt chiến lược, trong đó có sự góp mặt không nhỏ của cổ đông chiến lược là Fairfax Financial Holdings, một tập đoàn bảo hiểm lớn, chuyên nghiệp có trụ sở tại Canada. Sự tham gia của Fairfax Financial đã giúp BIC hệ thống lại danh mục khách hàng, nâng cao nghiệp vụ bảo hiểm, quản trị rủi ro, hỗ trợ kỹ thuật và chuyển giao công nghệ. Ngoài ra, Fairfax Financial buộc BIC định hướng hoạt động đầu tư theo hướng đầu tư giá trị, đem lại lợi nhuận thấp hơn nhưng ổn định và an toàn.

Top 50 2017: Tong Cong ty Co phan Bao hiem Ngan hang Dau tu va phat trien Viet Nam
 

Sự thay đổi lớn trong chiến lược hứa hẹn sẽ giúp BIC tiếp tục duy trì hiệu quả hoạt động và lợi nhuận trong tương lai, khi thị trường bảo hiểm có sự góp mặt của nhiều tập đoàn bảo hiểm nước ngoài, trở nên khốc liệt hơn.

Top 50 2017: Tong Cong ty Co phan Bao hiem Ngan hang Dau tu va phat trien Viet Nam
 

Định hướng hoạt động năm 2017 của BIC là chú trọng hoàn thiện mô hình quản trị, tiếp tục nâng cao năng lực, nghiệp vụ, hệ thống công nghệ thông tin với sự giúp đỡ của Fairfax Financial nhằm tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Đồng thời, BIC cũng sẽ siết chặt hoạt động quản trị rủi ro, giám sát, kiểm tra mọi hoạt động trên hệ thống.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới