Hủy
Kinh Doanh

TP.HCM: Điều chuyển 1.023 vị trí công tác để ngừa tham nhũng

Thứ Tư | 09/10/2013 20:39

Đây là số cán bộ, công chức, viên chức tại 36 cơ quan, đơn vị được điều chuyển công tác, nhằm ngăn ngừa tham nhũng, trong 9 tháng đầu năm 2013.
 

Đây là số cán bộ, công chức, viên chức tại 36 cơ quan, đơn vị tại TP.HCM được điều chuyển công tác, nhằm ngăn ngừa tham nhũng, trong 9 tháng đầu năm 2013, theo báo cáo mới nhất của UBND TP.HCM về phòng chống tham nhũng.

UBND TP.HCM cũng cho biết trong 9 tháng đầu năm 2013, TP có hai trường hợp cán bộ, công chức, viên chức trả lại quà tặng. Một trường hợp tại Sở Y tế TP với giá trị 600 ngàn đồng và một trường hợp tại huyện Bình Chánh với giá trị hơn 422 triệu đồng.

Cũng trong báo cáo này, đề xuất với các cơ quan trung ương về phòng chống tham nhũng, UBND TP.HCMcho rằng cần có biện pháp ngăn chặn và xử lý nghiêm khắc lực lượng làm nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra, điều tra, truy tố có sự bao che hoặc kết luận quá nhẹ đối với cơ quan, đơn vị, cá nhân đã để xảy ra tham nhũng, lãng phí.

Kiến nghị với Quốc hội, UBND TP.HCM cũng nêu trong quá trình ban hành, sửa đổi luật về phòng chống tham nhũng Quốc hội cần mở rộng và xác định rõ chủ thể của nhóm tội phạm về tham nhũng.

Vì qua thực tế xét xử, có những bị cáo không phải là người có chức vụ quyền hạn nhưng giữ vai trò chủ mưu, vạch kế hoạch phạm tội. Do vậy, không nên bó hẹp phạm vi chủ thể của nhóm tội phạm này là người có chức vụ quyền hạn.

Đồng thời kiến nghị, trong giai đoạn hiện nay chưa nên bỏ mức án tử hình với nhóm phạm về tham nhũng.

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới