Hủy
Kinh Doanh

TPHCM sẵn sàng giải ngân gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng

Thứ Bảy | 01/06/2013 14:40

Vào thời điểm này, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TP.HCM khẳng định, các ngân hàng trên địa bàn đã sẵn sàng đưa dòng vốn vào xã hội, đúng đối tượng.
 

Xung quanh việc giải ngân gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng cho thị trường bất động sản, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM cho biết, trong gói hỗ trợ 30.000 tỷ lần này Trung ương không phân bổ chỉ tiêu cho từng địa phương, cho từng ngân hàng thương mại. Vì thế, các ngân hàng thương mại thực hiện đến đâu sẽ được tái cấp vốn đến đó, đủ 30.000 tỷ sẽ dừng lại.

Đặc biệt, trong gói hỗ trợ lần này các doanh nghiệp chỉ được vay 30% trong tổng số 30.000 tỷ (tương đương 9.000 tỷ đồng) cho nên các ngân hàng rất cân nhắc và khẩn trương thực hiện theo thực tế tiến độ của địa phương.

UBND TPHCM chỉ đạo rất sát, đặc biệt là việc kết nối giữa ngân hàng và các hộ ở địa bàn để được thuê nhà, mua nhà… Tài sản thế chấp được quy định cụ thể trong Thông tư 07 của Bộ Xây dựng và Thông tư 11 của Ngân hàng Nhà nước. Trong đó, trao quyền ngân hàng thương mại xem xét cho vay tín chấp hoặc thế chấp chính căn hộ. Ngân hàng trên địa thành phố đã họp và tạo điều kiện ưu tiên cho người tiêu dùng. Những đối tượng mua, thuê mua nhà được hội đồng thẩm định thành phố xét duyệt.

Theo ông Minh, nhu cầu của thành phố rất lớn, nhưng nguồn cung vào khoảng 30 ngàn căn hộ nên ngân hàng cần phải cân đối. Tuy nhiên, vào thời điểm này, ông Minh khẳng định, các ngân hàng trên địa bàn TPHCM đã sẵn sàng đưa dòng vốn vào xã hội, đúng đối tượng.

Nguồn Đại Đoàn Kết


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới