Hủy
Kinh Doanh

Trao đổi thương mại Việt Nam - Chile 6 tháng đầu năm tăng gần 40%

Thứ Năm | 09/08/2012 15:01

Trong nửa đầu năm, Chile xuất sang Việt Nam chủ yếu là đồng, phế liệu sắt thép, gỗ thông, cá hồi, cua và nhập chủ yếu giày dép, xi măng, cà phê...
 

Trao đổithương mại giữa Chile và Việt Nam trong sáu tháng đầu năm đạt gần 321,5 triệu USD, tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó Chile xuất 238,8 triệu và nhập82,6 triệu USD, tăng tương ứng 41% và 29%.

Theo cơquan xúc tiến thương mại của chính phủ Chile (ProChile), trong nửa đầu năm nayquốc gia Nam Mỹ này xuất sang Việt Nam chủ yếu là đồng, phế liệu sắt thép,gỗ thông, cá hồi, cua và nhập phần lớn là giày dép, xi măng, vải mành dùng để làm lốptừ sợi polyester, quần áo, cá tra, modem và càphê.

Trao đổi mậu dịch giữaChile và Việt Nam trong nửa đầu năm nay tăng mạnh trong bối cảnh trao đổi ngoạithương của Chile chỉ tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó xuất khẩu giảm2,3%, do tác động của khủng hoảng tài chính quốc tế.

Trao đổithương mại giữa hai nước năm ngoái đạt 486,84 triệu USD, tăng  hơn 50% so với năm 2010 và là mức cao nhất từtrước tới nay.

Giám đốcProChile, Félix de Vicente, mới đây dự báo với Hiệp định thương mại tự do (FTA)song phương vừa được hai nước đưa vào thực hiện, kim ngạch thương mại giữa ViệtNam và Chile sẽ đạt 1 tỷ USD trong vòng ba năm tới.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới