Hủy
Kinh Doanh

Trao giải thưởng Sao Đỏ cho 10 doanh nhân trẻ xuất sắc

Chủ Nhật | 31/08/2014 10:08

Qua chín lần tổ chức, đến nay, gần 300 doanh nhân trẻ đã được tôn vinh, trong đó 87 doanh nhân trẻ vinh dự nhận được Giải thưởng Sao Đỏ.
 

Tối 30/8, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải thưởng Sao Đỏ - 100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2014.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã tuyên dương 100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2014. Đây là những tấm gương tiêu biểu của thế hệ doanh nhân mới, năng động, sáng tạo, đầy nhiệt huyết đã vượt khó vươn lên trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, thách thức và hội nhập hiện nay.

Đặc biệt, doanh nghiệp của 100 doanh nhân trẻ tiêu biểu năm nay đã tạo ra doanh thu gần 320.700 tỷ đồng năm 2013, nộp ngân sách gần 40.700 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 119.000 lao động.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh biểu dương những nỗ lực của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong việc triển khai thành công giải thưởng Sao Đỏ, đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế, xã hội của đất nước trong những năm qua.

Đồng thời, Phó Thủ tướng ghi nhận và chúc mừng thành tích sản xuất kinh doanh, đóng góp cho ngân sách, giải quyết việc làm cho người lao động của 100 doanh nhân trẻ tiêu biểu, đặc biệt là 10 doanh nhân trẻ xuất sắc được nhận giải thưởng Sao Đỏ.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh nền kinh tế thế giới đang có những chuyển biến tích cực nhưng vẫn chứa đựng nhiều yếu tố bất ổn; kinh tế trong nước đang dần phục hồi nhưng còn nhiều khó khăn; áp lực cạnh tranh ngày càng quyết liệt trên cả thị trường trong nước và quốc tế.

Trong bối cảnh đó, doanh nhân, doanh nghiệp trẻ Việt Nam phải đối mặt với các thách thức lớn, nhưng những cơ hội mở ra cũng không nhỏ. Đây là thời điểm đòi hỏi doanh nhân trẻ Việt Nam phải hết sức nỗ lực trong tái cơ cấu, nâng cao năng lực cạnh tranh, uy tín của doanh nghiệp để trụ vững, từng bước phát triển vững chắc và tận dụng tốt những cơ hội do hội nhập kinh tế quốc tế mang lại.

Phó Thủ tướng khẳng định Chính phủ tiếp tục nỗ lực mạnh mẽ trong hỗ trợ sản xuất kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, doanh nhân làm giàu chính đáng, xây dựng và phát triển doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, bền vững.

Phó Thủ tướng tin tưởng các doanh nhân được nhận giải thưởng lần này tiếp tục “bứt phá,” xứng đáng là những chiến sỹ xung kích trong phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Giải thưởng Sao Đỏ do Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức nhằm khen thưởng, tôn vinh những cá nhân là doanh nhân trẻ có nhiều đóng góp cho doanh nghiệp và xã hội.

Giải thưởng ra đời năm 1999 và ngay lần đầu tiên tổ chức đã nhận được sự ủng hộ của xã hội, đặc biệt là sự hưởng ứng tích cực của giới doanh nhân, doanh nghiệp.

Qua chín lần tổ chức, đến nay, gần 300 doanh nhân trẻ đã được tôn vinh, trong đó 87 doanh nhân trẻ vinh dự nhận được Giải thưởng Sao Đỏ.

Các doanh nhân trẻ được trao giải thưởng là những tấm gương thanh niên tiêu biểu, đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam trí tuệ, năng động, luôn khát khao vươn lên làm giàu cho bản thân và đất nước. Những điển hình tiên tiến này đã góp phần khơi dậy tinh thần lập thân, lập nghiệp của tuổi trẻ Việt Nam.

1. Tổng Giám đốc Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí Cao Hoài Dương.2. Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam Nguyễn Văn Thắng.3. Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất hàng gia dụng Quốc tế Phan Quốc Công.4. Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Fecon Phạm Việt Khoa.5. Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cơ khí xây dựng thương mại Đại Dũng Trịnh Tiến Dũng.6. Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết.7. Tổng Giám đốc Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn Đinh Văn Ngọc.8. Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín Phan Huy Khang.9. Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ và Xây dựng địa ốc Đất Xanh Lương Trí Thìn.10. Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam Phan Thanh Tùng.


Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới