Hủy
Kinh Doanh

Trung Quốc có nguồn năng lượng địa nhiệt khổng lồ

Thứ Hai | 08/10/2012 11:18

Nguồn năng lượng địa nhiệt phát hiện tại Trung Quốc tương đương đến 860 nghìn tỷ tấn than.
 

Bộ đất đai và tài nguyên Trung Quốc cho biết, nguồn năng lượng địa nhiệt Trung Quốc tương đương đến 860 nghìn tỷ tấn than, lớn gấp 260.000 lần so với mức năng lượng tiêu thụ hàng năm của nước này.

Con số này dựa trên việc đánh giá các nguồn năng lượng địa nhiệt chôn dưới độ sâu 3.000 đến 10.000 m tại 287 thành phố, 12 bể trầm tích và 2.562 suối nước nóng.

Bộ cho biết, riêng các nguồn năng lượng địa nhiệt ở vùng nông, đã tương đương đến 9,5 tỷ tấn than, năng lực cung cấp hàng năm tương đương 350 triệu tấn than.

Bộ cũng cho biết, nếu Trung Quốc sử dụng hiệu quả các nguồn địa nhiệt vùng nông thì có thể tiết kiệm 250 triệu tấn than tiêu chuẩn và giảm được 500 triệu tấn khí thải carbon 500 triệu tấn, Bộ cho biết. Tương tự như vậy, nguồn địa nhiệt trong các bể trầm tích có thể tiết kiệm 853 tỷ tấn than tiêu chuẩn.

Trung Quốc có nguồn năng lượng địa nhiệt phong phú tuy nhiên khả năng phát triển và sử dụng chúng vẫn còn trong giai đoạn trứng nước.

Năng lượng địa nhiệt là năng lượng được tách ra từ nhiệt trong lòng Trái Đất. Năng lượng này có nguồn gốc từ sự hình thành ban đầu của hành tinh, từ hoạt động phân hủy phóng xạ của các khoáng vật, và từ năng lượng mặt trời được hấp thụ tại bề mặt Trái Đất.

Chúng đã được sử dụng để nung và tắm kể từ thời La Mã cổ đại, nhưng ngày nay nó được dùng để phát điện. Khai thác năng lượng địa nhiệt có hiệu quả về kinh tế, có khả năng thực hiện và thân thiện với môi trường.

Nguồn China Daily/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới