Hủy
Kinh Doanh

VAMC sẽ xử lý nợ xấu của Agribank

Thứ Năm | 22/08/2013 21:03

Tỷ lệ nợ xấu của Agribank theo báo cáo thời điểm cuối quí I/2013 ở mức xấp xỉ 2 con số.
 

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) dự kiến sẽ là tổ chức tín dụng bán nợ nhiều nhất cho Công ty TNHH một thành viên Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) với số nợ ban đầu trên sổ sách dự kiến trên 10.000 tỉ đồng.

Hai tuần qua, Ban Mua bán xử lý nợ xấu của tổ chức tín dụng cổ phần của VAMC đã tiếp đại diện khoảng 6-7 tổ chức tín dụng. Họ đều là ngân hàng cổ phần, đến tìm hiểu, làm quen, trao đổi trước thông tin.

Các ngân hàng gốc quốc doanh khác cũng đã giao cho đầu mối là ban tín dụng, bộ phận quản lý nợ chuẩn bị làm việc với VAMC, song hai bên chưa chốt được các khoản nợ hay khối lượng mua bán cụ thể bởi bản thân các ngân hàng chưa có đủ cơ sở pháp lý, hướng dẫn (văn bản dưới Nghị định số 53/2013/NĐ-CP về thành lập, tổ chức và hoạt động của VAMC) để nhặt được ra các khoản nợ nào sẽ được bán cho VAMC.

Thông tư hướng dẫn xử lý nợ được Ngân hàng Nhà nước đang xây dựng và theo lộ trình sẽ được ban hành trong 2 tuần tới. Thông tư này dự kiến có rất nhiều nội dung quan trọng đối với công việc của cán bộ VAMC như cách tính toán nợ, tài sản đảm bảo, quyền lợi và trách nhiệm các bên liên quan.

Nguồn TBKTSG


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới