Hủy
Kinh Doanh

Vàng chạm 1.600 USD/oz sau số liệu sản xuất Mỹ

Thứ Ba | 02/04/2013 06:57

Giá vàng chỉ biến động trong một biên độ hẹp với lượng giao dịch mỏng khi nhiều thị trường tài chính châu Âu vẫn đang trong nghỉ lễ.
 

Chốt phiên giao dịch ngày 1/4 trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 6 tăng 5,2 USD lên 1.600 USD/oz. Lượng giao dịch chỉ vào khoảng 60.000 lot, hướng đến mức thấp nhất kể từ cuối tháng 12.

Lúc 6h31’ sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.599,9 USD/oz.

Giá vàng chỉ biến động trong một biên độ hẹp 6 USD, với lượng giao dịch mỏng khi nhiều thị trường tài chính châu Âu, bao gồm cả London vẫn đang trong nghỉ lễ.

Giá vàng được hỗ trợ sau khi Viện quản lý nguồn cung Mỹ (ISM), cho biết, hoạt động sản xuất tại các nhà máy Mỹ tháng 3 tăng chậm nhất ba tháng.

“Báo cáo của ISM cho thấy hoạt động kinh tế không sôi động như chúng ta đã kỳ vọng. Nếu số liệu việc làm phi nông nghiệp công bố vào thứ Sáu tới cũng không được như dự báo, giá vàng có thể được hỗ trợ tăng mạnh hơn”, Miguel Perez-Santalla, phó chủ tịch của BullionVault nhận định.

Chiến lược gia kim loại quý Suki Cooper tại Barclays Captital thì cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng giá vàng duy trì ngưỡng biến động hiện nay, tìm kiếm hỗ trợ từ thị trường vật chất và lực mua của ngân hàng trung ương. Tuy nhiên, giá vàng vẫn thiếu đi một xúc tác để có thể tăng lên đáng kể.”

Xúc tác sắp tới đây cho thị trường vàng có thể là báo cáo việc làm phi nông nghiệp Mỹ được công bố vào thứ Sáu. Số liệu này không chỉ cho biết tình hình thị trường lao động Mỹ tháng 3 vừa qua, mà còn là một căn cứ quan trọng quyết định chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Các nhà kinh tế dự báo có thêm 200.000 việc làm được tạo ra trong tháng 3, so với 236.000 việc làm trong tháng 2.

Tại thị trường vật chất, nhập khẩu vàng của Thổ Nhĩ Kỳ lên 18,26 tấn trong tháng 3, từ mức 17,34 tấn một tháng trước đó, theo số liệu tại sàn giao dịch vàng Istanbul.

Biến động giá vàng giao ngay lúc 6h31' sáng nay (đường màu xanh lá cây)
Biến động giá vàng giao ngay lúc 6h31' sáng nay (đường màu xanh lá cây)

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới