Hủy
Kinh Doanh

VFA thông qua chuyển đổi từ quỹ đóng sang quỹ mở

Thứ Ba | 27/03/2012 11:52

Ngày 27/3, ĐHCĐ Quỹ Đầu Tư Năng Động Việt Nam (mã: VFA) đã thống nhất thông qua việc chuyển đổi từ quỹ đóng sang quỹ mở với tỷ lệ 100%.
 

ĐHCĐ cũng chỉ định công ty quản lý quỹ VFM trình phương án chi tiết chuyển đổi trong thời gian sớm nhất. Ông Trần Lê Minh, phó tổng giám đốc VFM cho biết để hình thành phương án chuyển đổi chi tiết mất khoảng thời gian 3 tháng.

Sau khi có phương án chuyển đổi chi tiết, VFA dự kiến tổ chức đại hội cổ đông bất thường vào ngày 15/8 để chính thức thông qua việc chuyển đổi. Tổng chi phí phát sinh cho việc chuyển đổi khoảng 218 triệu đồng.

Trong tổng số 3 quỹ do VFM quản lý thì VF4 và VFA thông qua việc chuyển đổi sang quỹ mở còn VF1 giữ nguyên hình thức quỹ đóng vì thời điểm đóng quỹ khá gần, vào tháng 5/2014.

Ông Trần Lê Minh cho biết việc chuyển đổi sang quỹ mở giải quyết được hai vấn đề chiết khấu giá giao dịch và thanh khoản thấp.

Năm 2011, trung bình chiết khấu giá giao dịch của chứng chỉ quỹ VFA từ 40 - 50%, hiện tại là 26,9%, trung bình khối lượng giao dịch chứng chỉ quỹ dưới 10.000.

Trong phần trình bày về các vấn đề kinh tế vĩ mô và thị trường chứng khoán tại đại hội VFA, tiến sĩ Lê Anh Tuấn - Giám đốc nghiên cứu Dragon Capital cho biết lạm phát không phải là vấn đề lớn trong năm 201. "Tôi không bất ngờ nếu lạm phát 2012 từ 7-8%/năm", ông Tuấn nói.

Ông Tuấn nói rằng hiện nền kinh tế đang ở thời điểm đáy trong một chu kỳ kinh tế, tốc độ tăng trưởng GDP sẽ giảm trong vòng một hai quý tới cùng với đà giảm của lạm phát. Ông Tuấn cho rằng đây là thời điểm tốt để đầu tư vào thị trường cổ phiếu.

"Nếu như năm 2011 là thời điểm tốt để đầu tư vào thị trường trái phiếu thì năm 2012 là giai đoạn thích hợp để đầu tư vào cổ phiếu khi định giá của các doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn đang rất rẻ", ông Tuấn nói.

Nguồn DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới