Hủy
Kinh Doanh

Vì sao tuyển hơn 2.100 lao động Trung Quốc tại Trà Vinh?

Thứ Hai | 07/07/2014 08:50

Trà Vinh vừa chấp thuận cho Công ty China Chengda Engineering tuyển trên 2.100 lao động Trung Quốc làm việc tại công trình Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3.
 

Bà Sơn Thị Ánh Hồng, phó chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, xác nhận thông tin trên và cho biết vấn đề này được thông qua nhiều cấp liên quan, có sự kiểm tra của Sở Lao động - thương binh và xã hội chứ không phải nghe báo cáo một chiều từ phía công ty.

Giải thích thêm về vấn đề này, ông Dương Quang Ngọc (phó giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội) cho rằng phía Công ty China Chengda Engineering có chuyển thông tin tuyển dụng lao động đến sở và các phòng lao động - thương binh và xã hội cấp huyện, thành phố cũng như các trung tâm giới thiệu việc làm. Toàn bộ vị trí tuyển dụng không phải lao động phổ thông mà là lao động kỹ thuật cao và chuyên gia.

Theo ông Ngọc, sau khoảng hai tháng đăng tuyển, số lượng lao động trong nước có rất ít người nộp hồ sơ xét tuyển hoặc có gửi hồ sơ nhưng không đến phỏng vấn xin việc làm. Do đó phía công ty xin các cấp lãnh đạo liên quan tuyển lao động người nước ngoài (quốc tịch Trung Quốc) để đảm bảo tiến độ thi công. “Tuy nhiên, số lượng hơn 2.100 lao động được tuyển trong vòng bốn năm (2014-2018) chứ không phải tuyển đột xuất trong khoảng thời gian ngắn” - ông Ngọc nhấn mạnh.

Trả lời câu hỏi tại sao không thông báo tuyển dụng lao động rộng rãi trong cả nước, ông Ngọc trả lời: “Phía công ty có đăng báo địa phương thông tin tuyển dụng. Còn mức độ chính quyền địa phương chỉ có trách nhiệm thông báo trên toàn tỉnh”.

Nguồn Tuổi Trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới