Hủy
Kinh Doanh

Việt Nam khó đạt mục tiêu xuất khẩu gỗ năm nay

Thứ Bảy | 14/07/2012 08:01

Dù giá trị xuất khẩu gỗ 6 tháng đầu năm đã tăng mạnh, nhưng chuyên gia nhận định rằng Việt Nam khó đạt mục tiêu xuất khẩu 4,6 tỷ USD năm nay.
 

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết giá trị xuất khẩu gỗ của Việt Nam 6 tháng đầu năm 2012 đạt 2,3 tỷ USD, tăng 25,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, xuất khẩu gỗ vào thị trường Trung Quốc tăng 35,3%, vào thị trường Mỹ tăng 32,3% và vào thị trường Nhật Bản tăng 25,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, Bộ cho biết các nhà xuất khẩu gỗ vẫn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn như ảnh hưởng từ nền kinh tế toàn cầu đang đi xuống, rào cản kỹ thuật tại các nước nhập khẩu và chi phí đầu vào cao.

Các sản phẩm gỗ của Việt Nam xuất vào thị trường Mỹ và châu Âu cũng buộc phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Bộ cho biết, để có thể đạt mục tiêu xuất khẩu 4,6 tỷ USD như đã đề ra, các nhà xuất khẩu phải tìm kiếm thêm các thị trường mới tại Châu Á-Thái Bình Dương, Trung Đông, châu Phi và Nam Mỹ, nơi nhu cầu về sản phẩm còn dồi dào.

Nguồn Bernama/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới