Hủy
Kinh Doanh

Việt Nam không nhập táo từ New Zealand và Úc là thông tin sai

Thứ Tư | 20/08/2014 21:02

Đại diện Cục Bảo vệ thực vật đã hoàn toàn bác bỏ thông tin Việt Nam chưa nhập bất kỳ loại hoa quả nào có nguồn gốc từ Úc và New Zealand.
 

Thực hư thông tin Việt Nam không nhập hoa quả từ Úc và New Zeland từ đầu năm nay chưa rõ thế nào nhưng các cửa hàng bán hoa quả nhập khẩu đã ngay lập tức gánh chịu. Một cửa hàng lượng bán ra chỉ còn 1/10 so với mọi khi. Theo chủ cửa hàng, đây là thông tin hoàn toàn thất thiệt.

Liên hệ tới Cục Bảo vệ thực vật thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - đơn vị được cho rằng đã phát ngôn ra thông tin: đã nửa năm nay, Việt Nam chưa nhập bất kỳ loại hoa quả nào có nguồn gốc từ Úc và New Zealand, đại diện Cục Bảo vệ thực vật đã hoàn toàn bác bỏ thông tin này.

Trong sáng ngày 20/8, Phó Cục trưởng, Cục Bảo vệ thực vật thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã phải tiếp rất nhiều cuộc điện thoại thể hiện nỗi lo và sự bức xúc của nhiều doanh nghiệp nhậu khẩu trước thông tin như vậy.

Theo số liệu mà Cục Bảo vệ thực vật cung cấp, từ đầu năm đến nay, có 17.000 tấn táo Úc và 1.993 tấn táo New Zealand được nhập khẩu về Việt Nam.

Như vậy đã rõ, việc từ đầu năm chưa có quả táo Úc nào được nhập về Việt Nam là thông tin thất thiệt. Thông tin này đã khiến người tiêu dùng đã phải hoài nghi và lo lắng, doanh nghiệp bức xúc, ế ẩm. Trong khi đó, cơ quan chức năng cũng không khỏi băn khoăn bởi những thông tin sai lệch gây hoang mang dư luận bỗng từ trên trời rơi xuống.

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới