Hủy
Kinh Doanh

Việt Nam mang cá tra sang Nam Phi chào hàng

Thứ Bảy | 24/05/2014 09:44

Các nhà nhập khẩu Nam Phi đã ăn thử và đánh giá cao món cá tra của Việt Nam, khi sản phẩm được mang sang chào hàng tại đây.
 

Hôm qua, tại thành phố Johannesburg, Nam Phi, Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi phối hợp với Phòng Thương mại thành phố Johannesburg đã tổ sự kiện quảng bá mặt hàng cá tra của Việt Nam. Nhiều nhà khập khẩu của nước này đã đến dự.

Trước các nhà nhập khẩu, Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi Lê Huy Hoàng cho biết mặt hàng cá tra của Việt Nam được người tiêu dùng ở nhiều nước trên thế giới ưa chuộng, giàu dưỡng chất, đảm bảo các yêu cầu về an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường. Đại sứ hy vọng sản phẩm cá tra này sẽ có điều kiện thâm nhập tốt hơn vào thị trường Nam Phi.

Cũng tại buổi lễ, bà Fay Mukaddam, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Johhanesburg cho biết nhiều người dân Nam Phi đã biết tới các món ăn từ cá tra Việt Nam. Bà tin rằng người tiêu dùng địa phương sẽ đón nhận sản phẩm này, và cam kết sẽ hợp tác để Nam Phi có thể nhập khẩu mặt hàng cá tra trong thời gian tới.

Hơn 100 vị khách tham dự sự kiện đã được ăn thử các món ăn được chế biến từ cá tra cùng nhiều món ăn truyền thống khác của Việt Nam. Đa số các vị khách đều đánh giá cao hương vị và những món ăn làm từ cá tra.

Trong những năm qua, trao đổi thương mại giữa hai nước phát triển mạnh. Giá trị thương mại hai chiều đạt 1,2 tỷ USD vào năm 2013, tăng hơn 20 lần so với con số 54 triệu USD hồi 2002.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới