Hủy
Kinh Doanh

Vietcombank ký hợp đồng hợp tác toàn diện, chiến lược với VNCB

Thứ Sáu | 01/08/2014 15:07

VCB hỗ trợ nguồn vốn cho VNBC nhằm chi trả kịp thời tiền gửi hợp pháp của người gửi tiền.
 

Chiều ngày 01/08/2014, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank và Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam – VNCB đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) hỗ trợ nguồn vốn cho Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNBC) nhằm chi trả kịp thời tiền gửi hợp pháp của người gửi tiền.

Hai ngân hàng sẽ tiến hành hợp tác trên các mặt quản trị, điều hành và hoạt động. Hai bên sẽ hỗ trợ lẫn nhau trong việc thực hiện một số giao dịch về vốn và kinh doanh tiền tệ cũng như phát triển dịch vụ ngân hàng và cơ sở khách hàng.

VCB có thể cử cán bộ sang VNBC nhằm hỗ trợ về điều hành, quản trị rủi ro, kiểm toán, kiểm soát nội bộ và phát triển hệ thống công nghệ thông tin.

Trước khi lễ ký kết diễn ra, ông Nguyễn Phước Thanh - phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước phát biểu: "Sự việc vừa qua liên quan đến một số cá nhân bị khởi tố đã tạo một cú sốc cho Ngân hàng Xây dựng. Hiện tại, thanh khoản của ngân hàng vẫn được thực hiện bình thường. Ngân hàng Nhà nước chưa phải hỗ trợ về tiền cho Ngân hàng Xây dựng."

Ông Thanh cũng cho rằng mục tiêu trước tiên của lần hợp tác này giữa VCB và VNBC là nhằm giúp Ngân hàng Xây dựng thoát khỏi khó khăn cũng như tạo điều kiện các ngân hàng hợp tác với nhau, phục vụ cho quá trình tái cơ cấu ngành ngân hàng.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới