Hủy
Kinh Doanh

VietinBank được chỉ định phục vụ dự án 55 triệu USD do ADB tài trợ

Thứ Năm | 11/12/2014 16:34

Mục tiêu của dự án nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn diện dọc hành lang kinh tế giữa các nước trong khu vực, đặc biệt là Việt Nam, Lào, Campuchia...
 

Ngày 10/12/2014, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có quyết định về việc chỉ định ngân hàng phục vụ cho dự án Phát triển hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tài trợ.

Theo đó, Thống đốc NHNN giao Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank - CTG) làm ngân hàng phục vụ cho dự án Phát triển hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng theo Hiệp định Vay số 3165-EF ký ngày 25/11/2014 giữa đại diện nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và đại diện ADB.

NHNN yêu cầu Tổng Giám đốc VietinBank chịu trách nhiệm thực hiện các quy định nêu trong Nghị định số 38/2013/NĐ-CP của Chính phủ; các văn bản hướng dẫn thực hiện của NHNN, Bộ Tài chính và các quy định của ADB để phục vụ tốt cho dự án trên.

Được biết, mục tiêu của dự án nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn diện dọc hành lang kinh tế giữa các nước trong khu vực, đặc biệt là Việt Nam, Lào, Campuchia thông qua việc cải thiện cơ sở hạ tầng, kết nối các tuyến, điểm du lịch và cải thiện vệ sinh môi trường tại một số trung tâm du lịch gần đường biên giới giữa các nước.

Bên cạnh đó, dự án còn giúp phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch, bảo vệ di sản thiên nhiên và di sản văn hoá, tăng cường năng lực cạnh tranh của ngành du lịch tại 5 tỉnh của Việt Nam là: Điện Biên, Hà Tĩnh, Kiên Giang, Lào Cai và Tây Ninh; qua đó, góp phần tạo thêm nhiều việc làm, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và xoá đói giảm nghèo tại 5 tỉnh nêu trên.

Mặt khác, dự án cũng sẽ giúp đẩy mạnh hợp tác và hội nhập khu vực trong việc thực hiện các tiêu chuẩn du lịch và thúc đẩy các chương trình du lịch xuyên quốc gia.

Dự án được thực hiện trong 5 năm, từ 2014-2019 với tổng mức đầu tư là 55,08 triệu USD, trong đó vốn vay ADB là 50 triệu USD, vốn đối ứng trong nước là 5,08 triệu USD.

Nguồn DVO/SBV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới