Hủy
Kinh Doanh

Vietravel chuyển nhượng 55% cổ phần Vietravel Airlines cho Vietravel Holdings

Mai Khanh Thứ Bảy | 18/12/2021 16:58

Vietravel Airlines có vốn điều lệ 1.300 tỉ đồng. Trong đó Vietravel góp 1.293,5 tỉ đồng, chiếm 99,5% cổ phần. Ảnh: TL.

Vietravel Holdings đã được thành lập để sở hữu cả Vietravel và Vietravel Holdings. Sau tái cấu trúc, Vietravel đã chuyển nhượng 55% cổ phần Vietravel Airlines cho Vietravel Holdings.
 

Theo Nghị quyết vừa công bố, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) đã thông qua việc chuyển nhượng cổ phần đang sở hữu tại Công ty cổ phần Hàng không Lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines). Sau khi chuyển nhượng 55,58% cổ phần, Vietravel sẽ không còn công ty mẹ của Vietravel Airlines.

Trước thời điểm thực hiện chuyển nhượng, theo công bố thông tin doanh nghiệp gần nhất hồi cuối tháng 11, Vietravel Airlines có vốn điều lệ 1.300 tỉ đồng. Trong đó Vietravel góp 1.293,5 tỉ đồng, chiếm 99,5% cổ phần.

Tại kỳ họp ĐHĐCĐ thường niên, ban lãnh đạo công ty báo cáo kế hoạch tái cấu trúc Vietravel theo mô hình holdings. Theo đó, Vietravel Airlines không còn thuộc sở hữu trực tiếp của Vietravel. Vietravel Holdings sẽ trở thành công ty mẹ sở hữu cổ phần tại Vietravel và Vietravel Airlines. Theo đó, Vietravel và Vietravel Airlines vẫn thuộc hệ sinh thái chung của tập đoàn, cùng hỗ trợ cho sự phát triển theo mô hình hàng không lữ hành. Vietravel Holdings mới đây đã được chấp thuận nhận chuyển nhượng gần 44% cổ phần Vietravel từ các cổ đông chủ chốt của công ty này.

Ảnh:
Sau khi chịu nhiều ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19, Vietravel đã thực hiện tái cơ cấu toàn diện toàn bộ hệ sinh thái kinh doanh theo hướng tập đoàn (holdings). Ảnh: TL.

Sau khi chịu nhiều ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19, Vietravel đã thực hiện tái cơ cấu toàn diện toàn bộ hệ sinh thái kinh doanh theo hướng tập đoàn (holdings). Sau tái cấu trúc, Vietravel Holdings sẽ là công ty mẹ của Vietravel và Vietravel Airlines cùng nhiều doanh nghiệp thành viên khác.

Vietravel Airlines bắt đầu bay thương mại vào tháng 1/2021 và không lâu sau đó bị ảnh hưởng nặng do đại dịch COVID-19. Việc phải gánh thêm lỗ lớn của hãng hàng không khiến tình hình tài chính của Vietravel vốn đã khó khăn lại càng xấu hơn. Trong nửa đầu năm nay, doanh thu hợp nhất của Vietravel giảm gần một nửa xuống 547 tỉ đồng và lỗ ròng 293 tỉ đồng. Vốn chủ sở hữu đến cuối 30/6/2021 đã âm 118 tỉ đồng.

Trên báo cáo tài chính riêng, Vietravel đã dự phòng 239 tỉ đồng cho khoản đầu tư vào hãng hàng không này. Với việc chuyển nhượng một phần vốn góp của Vietravel và không hợp nhất nữa, tình hình tài chính của Vietravel từ năm 2022 nhiều khả năng sẽ được cải thiện hơn.

Nhiều "điểm sáng" cho thị trường logistics Việt Nam


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới