Hủy
Kinh Doanh

Vinamilk không có tên trong kế hoạch bán vốn năm 2017 của SCIC

Thứ Năm | 20/04/2017 16:21

SCIC lên kế hoạch thoái vốn khỏi FPT, Nhựa Bình Minh, Nhựa Tiền Phong, Tổng công ty cổ phần Bảo Minh... trong năm nay.
 

Trong số 100 doanh nghiệp nằm trong danh sách kế hoạch bán vốn năm 2017 của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) không có tên của CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk).

Theo đề án tái cơ cấu SCIC do Thủ tướng Chính phủ ban hành vào năm 2015, SCIC sẽ thoái hết vốn Nhà nước khỏi 10 doanh nghiệp, trong đó có những doanh nghiệp lớn như Vinamilk, FPT, Tổng Công ty Bảo Minh...

Trong đợt bán đấu giá cổ phần Vinamilk của SCIC hồi cuối năm ngoái, SCIC đã chào bán 130,6 triệu cổ phiếu, tương đương 9% cổ phần Vinamilk. Kết quả, hai đơn vị thuộc tập đoàn sản xuất đồ uống Singapore Fraser & Neave là F&N Dairy Investments - cổ đông lớn thứ hai của Vinamilk, và F&N Manufacturing là những đơn vị tham gia vào cuộc đấu giá.

Thời điểm đó, nhóm F&N đã mua thành công hơn 78 triệu cổ phần Vinamilk, tương đương 5,4%. Với giá 144.000 đồng/cổ phiếu, F&N đã chi ra hơn 11.286 tỷ đồng để mua số cổ phần này.

Trong danh sách kế hoạch thoái vốn năm nay, SCIC dự tính thoái vốn khỏi một số doanh nghiệp lớn nằm trong đề án tái cơ cấu SCIC, như Công ty cổ phần FPT, Tổng công ty cổ phần Bảo Minh, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong, Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Sa Giang.

Năm 2016, SCIC đạt tổng doanh thu 26.872 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 20.289 tỷ đồng. Trong năm nay, tổng công ty lên kế hoạch đạt 11.241 tỷ đồng doanh thu và 7.343 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới