Hủy
Kinh Doanh

Vụ doanh nghiệp kiện SHB: SHB đã giải tỏa và chuyển trả số tiền phong tỏa

Thứ Sáu | 14/06/2013 14:32

Ngày 13/6/2013, SHB đã giải tỏa 22,794 tỷ đồng bị phong tỏa và chuyển cho CTCP Xây dựng Đô thị Sông Hồng.
 

Ngày 14/6, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) có thông cáo chính thức về thông tin SHB phong tỏa số tiền 22,794 tỷ đồng của CTCP Xây dựng Đô thị Sông Hồng (thuộc Tổng công ty cổ phần Sông Hồng) được thụ hưởng khi thực hiện thi công dự án Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh theo ủy quyền của Tổng công ty công ty Sông Hồng không đúng quy định làm ảnh hưởng đến hoạt động của công ty.

Về vấn đề này, SHB cho biết, ngày 11/6/2013, Tổng công ty cổ phần Sông Hồng đã có buổi làm việc với SHB. Tại buổi làm việc, Tổng công ty đã xác nhận số tiền 22,794 tỷ đồng mà SHB tạm giữ là tiền được thanh toán từ gói thầu số 8 dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh do Tổng công ty cổ phẩn Sông Hồng là đơn vị ký hợp đồng thi công.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tổng công ty đã cam kết đưa ra các giải pháp thực hiện trách nhiệm bảo lãnh đối với khoản vay nợ tại CTCP Thép Sông Hồng. Mặt khác, để tháo gỡ khó khăn cho CTCP Xây dựng Sông Hồng, Tổng Công ty Sông Hồng kiến nghị đối với SHB giải tỏa số tiền 22,794 tỷ đồng đang được tạm giữ trên tài khoản của Tổng công ty Sông Hồng chuyển cho CTCP Xây dựng Đô thị Sông Hồng.

"Trên cơ sở những cam kết đó, ngày 13/6/2013, SHB đã giải tỏa số tiền này và chuyển cho CTCP Xây dựng Đô thị Sông Hồng", thông cáo cho biết.

Trước đó, ngày 4/4/2011 Tổng công ty cổ phần Sông Hồng đã ký thư bảo lãnh vay vốn trong đó cam kết bảo lãnh cho CTCP Thép Sông Hồng vay vốn tại SHB chi nhánh Hà Nội với tổng hạn mức 100 tỷ đồng.

Khoản vay trên đã quá hạn từ tháng 11/2011 và phía CTCP Thép Sông Hồng không có khả năng chi trả cả gốc và lãi. SHB Hà Nội đã có nhiều công văn gửi Tổng công ty cổ phần Sông Hồng yêu cầu thực hiện nghĩa vụ theo thư bảo lãnh và có nhiều buổi làm việc yêu cầu phía Tổng công ty thực hiện nghĩa vụ trả nợ thay cho CTCP Thép Sông Hồng.

Tuy nhiên, SHB cho biết, phía Tổng công ty cổ phần Sông Hồng luôn né tránh trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ bảo lãnh. Do đó, ngày 5/4/2013, chi nhánh SHB Hà Nội đã thực hiện tạm giữ số tiền trên 22,794 tỷ đồng trong tài khoản của Tổng công ty cổ phần Sông Hồng mở tại SHB nhằm yêu cầu Tổng công ty thực hiện nghĩa vụ bảo lãnh.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới