Hủy
Kinh Doanh

Xuất khẩu gạo vào Mexico bớt khó khăn về bao bì

Thứ Tư | 10/07/2013 12:00

Năm 2013 là năm đầu tiên xuất khẩu gạo sang thị trường Mexico, kết quả giao hàng từ tháng 3 đến nay đạt 2.693 tấn gạo.
 

Thương vụ Việt Nam tại Mexico vừa có báo cáo gửi Bộ Công Thương cho biết, Mexico đã đồng ý cho gạo Việt Nam đóng trong bao PP như cũ, thay vì phải đóng trong bao PE khi xuất khẩu vào nước này.

Đây là kết quả làm việc giữa thương vụ nước ta với Cục Bảo vệ thực vật thuộc Tổng cục Quản lý vệ sinh, an toàn và chất lượng thực phẩm (SENASICA) của Mexico và là thành công lớn của phía ta khi đàm phán với phía Mexico trong việc xuất khẩu gạo vào nước này.

Tuy nhiên, gạo Việt Nam xuất vào Mexico vẫn phải đảm bảo về giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật và phải ghi rõ nguồn gốc xuất xứ của gạo tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, và chứng nhận gạo không có 12 chủng loại sâu hại.

Theo ông Nguyễn Văn Ngã - Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật Vùng 2, năm 2013 là năm đầu tiên Việt Nam chưa xuất khẩu được lô hàng gạo nào Mexico. Từ tháng 3 đến nay, đã có 5 doanh nghiệp xuất khẩu được 2.693 tấn gạo vào Mexico.

Để giữ được Mexico là một thị trường mới cho xuất khẩu gạo của Việt Nam, về lâu dài các nhà xuất khẩu trong nước vẫn cần phải đầu tư dây chuyền đóng bao, thay đổi cách đóng bao bì như hiện nay, thực hiện giống với cách đóng bao của Mỹ đang xuất khẩu vào Mexico, đóng trong bao giấy cứng (3 lớp) khâu kín, trọng lượng tịnh 50 pounds (22,68kg). Việc đóng bao này giúp không khí không lọt vào trong điều kiện vận chuyển xa, thời tiết hay mưa ẩm ở Mexico, đảm bảo giữ nguyên chất lượng gạo.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới