Hủy
Kinh Doanh

Xuất khẩu vỏ chai bia - hướng đi mới cho ngành thủy tinh Séc

Thứ Ba | 17/06/2014 16:13

Owen-Illinois, nhà sản xuất bao bì thủy tinh lớn nhất thế giới, đã đầu tư thêm 280 triệu USD vào một nhà máy tại thị trấn Nove-Cedlo, Cộng hòa Séc.
 

Công ty Owen-Illinois của Mỹ - nhà sản xuất bao bì thủy tinh lớn nhất thế giới - đã đầu tư thêm 280 triệu USD vào một nhà máy của họ tại thị trấn Nove-Cedlo nhỏ bé ở gần "kinh đô điện ảnh Séc" Karlovy Vary.

Công nghiệp thủy tinh, pha lê của Séc có truyền thống lâu đời với nhiều chủng loại sản phẩm khác nhau, trong đó sản phẩm thủy tinh trang trí sang trọng được thị trường thế giới đánh giá cao.

Tuy nhiên, xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao trên thế giới về bao bì thủy tinh, trong đó có vỏ chai bia, rượu, ngành thủy tinh của Séc đang có bước chuyển sang hướng đi mới - đó là xuất khẩu vỏ chai bia.

Nhà máy của công ty Owen-Illinois đặt tại thị trấn Nove-Cedlo, một địa điểm được cho là có vị trí đắc địa về mặt chiến lược, từ đó có thể dễ dàng đưa sản phẩm tới thị trường các quốc gia lân cận.

Nhật báo Hospodarske Noviny của Séc dẫn lời Giám đốc chi nhánh châu Âu của công ty Owen-Illinois Erick Bowts cho biết khu vực này của Cộng hòa Séc đáp ứng yêu cầu của công ty là có những người thợ lành nghề và chất lượng cao.

Việc lắp đặt dây chuyền công nghiệp mới sẽ giúp gia tăng sản phẩm của nhà máy lên 10%.

Hiện gần một nửa trong tổng số 1 tỷ chai thủy tinh mà công ty Owen-Illinois xuất xưởng hàng năm tại Séc được xuất khẩu ra nước ngoài, chủ yếu là sang Đức và Slovakia.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới