Hủy
Phong Cách Sống

5 cách duy nhất để trở nên giàu có

Chủ Nhật | 27/03/2016 17:38

Có nhiều cách để làm giàu. Song để vừa có tài sản lớn, sự tự do tài chính, vừa có gia đình hạnh phúc, bình an thì có 5 cách dưới đây.
 

Giàu có mang ý nghĩa tinh thần nhiều hơn số tiền bạn có. Sự thực là, người giàu có thể nghèo và người nghèo có thể giàu. Chẳng hạn, giàu có có thể là một gia đình 5 người thường sẵn sàng chia nhau một mẩu bánh mỳ tại một đất nước thuộc thế giới thứ 3. Trái lại, một gia đình 5 người khác có thể sống trong một ngôi nhà 12 phòng ngủ và vẫn bất hòa về bữa tiệc hạng sang.

Hơn nữa, giàu có thực sự là nói về những gì bạn có. Sẽ là lý tưởng khi kết hợp các tình huống nêu trên: gia đình hạnh phúc thưởng thức bữa ăn tuyệt hảo trong một ngôi nhà lớn - và điều này hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, để đạt được điều này cùng với sự tự do về tài chính, sự bình yên và hạnh phúc cá nhân, bạn phải cam kết đạt được chúng.

Bạn có thể phải tận hưởng sự giàu có. Một số người dành hành trăm giờ mỗi tuần để làm việc nhưng lại hoàn toàn bỏ bê gia đình. Số khác chú trọng đến gia đình đến mức chưa bao giờ thực sự bận rộn trong công việc. Rõ ràng, có được cảm giác cân bằng sẽ cho phép bạn sở hữu sự giàu có thực sự và tận hưởng chúng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cuộc sống viên mãn cả về vật chất lẫn tinh thần, dưới đây là 5 cách có thể giúp bạn đạt được điều này theo gợi ý của triệu phú tự thân Daniel Ally..

1. Áp dụng tâm lý của nhà sản xuất

Bạn phải tạo sự thay đổi lớn từ người tiêu dùng thành nhà sản xuất. Sau đây là một vài ví dụ: người tiêu dùng ăn bánh pizza, nhà sản xuất làm ra bánh pizza; người tiêu dùng xem phim, nhà sản xuất làm phim; người tiêu dùng tìm việc, nhà sản xuất tạo ra và cung cấp việc là. Tất cả mọi triệu phú đều là nhà sản xuất. Chỉ nhà sản xuất mới có cơ hội trở nên giàu có.

Rõ ràng, dù nhà sản xuất cũng phải tiêu dùng ở một chừng mực nào đó, nhưng đó không phải là mục tiêu chính của họ. Thay vì tìm kiếm bữa ăn tiếp theo, họ quan tâm nhiều hơn đến việc cung cấp bữa ăn tiếp theo cho một người nào đó và biết rằng họ có cơ hội để ăn trong lúc làm việc này.

Dù các nhà sản xuất này cung cấp dịch vụ phẫu thuật tim, viết những cuốn sách bán chạy nhất hay xây dựng những tòa nhà chọc trời, họ đều học được cách tạo ra sản phẩm và dịch vụ để giúp đỡ những người xung quanh. Nếu bạn học hỏi các tỷ phú một cách sát sao, bạn sẽ nhận thấy rằng gần như tất cả họ đều cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ có giá trị cho hàng triệu người.

Khi bạn áp dụng tâm lý của nhà sản xuất, bạn cũng sẽ trở nên giàu có.

2. Biết rõ số tiền bạn kiếm được mỗi ngày

Một ngày của bạn trị giá bao nhiêu? Bạn đã từng tính toán số tiền mình làm ra mỗi ngày hay chưa? 100 USD, 500 USD hay 1.000 USD? Trung bình có khoảng 250 ngày làm việc một năm. Nếu bạn kiếm được 4.000 USD/ngày, bạn sẽ cán mốc triệu USD mỗi năm.

Nếu bạn kiếm được 100 USD/ngày, bạn nên cố gắng gấp đôi con số này. Hãy tưởng tượng, nếu bạn làm việc gấp đôi, số tiện bạn kiếm được cũng tăng 2 lần. Ví dụ, khi tôi bắt đầu hoạt động kinh doanh, tôi kiếm được 200 USD/ngày. Kể từ đó, tôi không muốn giữ nguyên con số này, tôi tìm ra những phương thức tốt hơn để cải thiện bản thân và điều này giúp đẩy tăng thu nhập của tôi.

Bạn đang làm gì để cải thiện thu nhập hàng ngày? Nếu bạn tìm kiếm một công việc mới, hãy gửi gấp đôi số đơn xin việc và CV. Nếu bạn gọi 10 cú điện thoại bán hàng mỗi ngày, hãy tăng gấp đôi lên 20.

3. Hy sinh tất cả

Phần lớn chúng ta sợ phải hy sinh vì nghĩ rằng sẽ mất đi một cái gì đó. Bà mẹ đơn thân sẽ không mua cuốn sách giá 20 USD - vốn có thể giúp bà kiếm thêm được 20.000 USD. Bà mẹ này giống nhiều bà mẹ khác rất sợ chi phí, nhưng vẫn sẵn sàng mua một món đồ chơi chỉ để làm hài lòng đứa con.

Trước khi trở nên giàu có, bạn phải là người nghèo đã. Ngoại trừ những người trúng xổ số hay được thừa kế khối tài sản lớn, bạn phải sẵn sàng trả giá và hy sinh mọi thứ. Bạn phải có thể xoay sở với tình huống tồi tệ nhất nếu bạn mong chờ điều tốt nhất. Sẽ có rất nhiều lần trong đời bạn phải trì hoãn sự hài lòng của mình để tập trung vào mục tiêu lớn hơn.

Để có thể hy sinh, hãy tự hỏi bản thân 2 câu: “Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra nếu tôi chấp nhận mạo hiểm là gì?" và "Điều tốt nhất có thể đến là gì?". Thông thường, bạn sẽ nhận thấy rằng lý do duy nhất bạn sẽ không chấp nhận mạo hiểm là vì liên quan đến tiền bạc. Tuy nhiên, bạn phải có khả năng hy sinh mọi thứ để làm giàu, kể cả đó là đồng tiền cuối cùng của bạn.

4. Chỉ thực hiện các hoạt động làm giàu

Tỷ phú tự thân Daniel Ally cho biết, khi còn là thiếu niên, ông từng chơi bóng rổ với những người tiêu cực ở những nơi tiêu cực. Ông liên tục chứng kiến việc hút thuốc, chửi thề và nhiều hành vi thiếu tôn trọng khác. Tuy không làm theo, nhưng ông vẫn là sản phẩm của môi trường sống ông đang sống và điều này ảnh hưởng lớn đến sự thể hiện của ông trong cuộc đời.

Nhiều người chịu đựng những điều kiện tiêu cực như trên. Họ không nhận ra tác động của những vấn đề tiêu cực lên cuộc sống của mình. Hơn nữa nếu bạn không cố gắng làm giàu, bạn sẽ chìm ngập trong nghèo khó. Hãy tìm ra cách bạn có thể tham dự vào các hoạt động làm giàu. Với Daniel Ally, thay vì chơi bóng rổ, ông bắt đầu viếng thăm những ngôi nhà sang trọng và buôn bán ôtô. Và cuộc đời ông đã thay đổi.

5. Sử dụng năng khiếu của bạn

Mỗi người đều có năng khiếu. Một số may mắn có nhiều năng khiếu, trong khi số khác chỉ có một. Tuy nhiên, bạn phải nhận ra năng khiếu của mình và sử dụng chúng. Nhiều lần, mọi người đánh giá thấp khả năng/năng khiếu của họ và thậm chí để cho người khác sử dụng chúng. Bạn nên nuôi dưỡng năng khiếu và sống cùng với những người hỗ trợ bạn phát triển năng khiếu này.

Hãy tìm ra tài năng, năng khiếu và những gì bạn có thể làm tốt nhất.

Nhật Trường

Nguồn Entrepreneur


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới