Hủy
Phong Cách Sống

Bộ tranh "đẹp quá Việt Nam ơi" tạo dấu ấn mạnh tới cộng đồng mạng quốc tế

Minh Anh Thứ Năm | 07/05/2020 08:05

Ảnh: Trang Facebook cá nhân hoạ sĩ người Pháp Henry-Louis .

Vì quá thích thú với cảnh đẹp Việt Nam, họa sĩ người Pháp Henry-Louis đã vẽ những bức tranh đậm nét Việt và gây ấn tượng mạnh trong cộng đồng quốc tế.
 

Cụ thể, trong một chuyến du lịch đến Việt Nam vào tháng 3 vừa qua, họa sĩ người Pháp Henry-Louis vì quá thích thú với cảnh đẹp ở 3 miền của Việt Nam đã "tức cảnh sinh tình" vẽ nên những bức tranh tuyệt đẹp để lưu lại dấu ấn. Được biết, ông Louis cùng với vợ đã ở lại Việt Nam nửa tháng và đi dọc từ Bắc vào Nam qua các tỉnh thành như Lào Cai, Ninh Bình, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, TP.HCM, Mỹ Tho, Cần Thơ...

Đến bất cứ đâu ông cũng đều họa lại những khung cảnh đặc trưng đẹp mắt nhất. Hiện tại, ông mới công bố 8 trong tổng số 40 bức tranh dự kiến sẽ hoàn thành. Cộng đồng mạng quốc tế rất nhiều người sau khi xem xong đã không khỏi bày tỏ sự thích thú về một Việt Nam vừa bình dị, an yên nhưng cũng rất tươi vui.

Trên trang cá nhân, họa sĩ đăng tải những bức tranh màu nước vẽ cảnh đẹp Việt Nam. Bức vẽ trên tái hiện khung cảnh hùng vĩ của những đồng ruộng bậc thang ở Mường Hoa (Sa Pa, Lào Cai) nằm ở độ cao 1.600 m so với mực nước biển.

Cùng ngắm nhìn 8 bức tranh tạo dấu ấn bất ngờ với cộng đồng quốc tế trong vài ngày qua:

Những thửa ruộng bậc thang ở thung lũng Mường Hoa, Sapa xếp nối tiếp lên nhau như tạo thành từng đợt sóng biển ru vỗ vào bờ. Đối với bất cứ ai khi đến đây chắc hẳn sẽ chẳng thể nào quên khung cảnh hùng vĩ giữa núi rừng và chút man mác khi những đám mây lững lờ trôi ở giữa lưng chừng như thế này. Ảnh: Facebook cá nhân
Những thửa ruộng bậc thang ở thung lũng Mường Hoa, Sapa xếp nối tiếp lên nhau như tạo thành từng đợt sóng biển ru vỗ vào bờ. Đối với bất cứ ai khi đến đây chắc hẳn sẽ chẳng thể nào quên khung cảnh hùng vĩ giữa núi rừng và chút man mác khi những đám mây lững lờ trôi ở giữa lưng chừng như thế này. Ảnh: Facebook cá nhân

"Trong nửa tháng ở Việt Nam, tôi cùng vợ đã đi dọc các tỉnh thành từ Lào Cai, qua Ninh Bình, Hà Nội, đến Huế, Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), TP.HCM, Mỹ Tho, Cần Thơ....", ông Henry-Louis chia sẻ với báo chí. Bức vẽ trên được tác giả tái hiện khung cảnh hùng vĩ của những đồng ruộng bậc thang ở Mường Hoa (Sa Pa, Lào Cai) nằm ở độ cao 1.600 m so với mực nước biển.

Một anh thợ cắt tóc đang
Một anh thợ cắt tóc đang chăm chỉ phục vụ khách bằng bộ đồ nghề đặt trên chiếc xe máy lưu động ở phiên chợ Bắc Hà. Hoạt động thường ngày của người dân bản địa bỗng trở nên lạ và trở nên thú vị trong con mắt của các du khách nước ngoài. Ảnh: Facebook cá nhân

Hoạt động thường ngày của người dân vùng cao cũng để lại nhiều ấn tượng cho họa sĩ 65 tuổi. Bức tranh màu nước này mô tả một tiệm cắt tóc di động trên xe máy ở phiên chợ Bắc Hà (Lào Cai). Ông Henry-Louis cho biết bộ tranh vẽ dọc Việt Nam vẫn chưa hoàn thành. Hiện tại, ông thực hiện xong 8 bức vẽ và bộ sưu tập dự kiến khoảng 40 bức.

Chân dung một phụ nữ dân tộc thiểu số ở Việt Nam được ông Louis họa lại bằng những khối màu sắc vừa tươi tắn nhưng lại cũng trầm mặc và sâu sắc vô cùng.
Chân dung một phụ nữ dân tộc thiểu số ở Việt Nam được ông Louis họa lại bằng những khối màu sắc vừa tươi tắn nhưng lại cũng trầm mặc và sâu sắc vô cùng. Ảnh: Facebook cá nha

Ghé Việt Nam vào đúng thời điểm dịch bệnh đang bùng phát, nhưng điều này không ảnh hưởng nhiều đến chuyến đi của Henry-Louis và vợ. "Chúng tôi được đo thân nhiệt và yêu cầu khai báo y tế tại nơi lưu trú. Tôi và vợ kịp lên chuyến du thuyền cuối cùng đi thăm các tỉnh miền Tây trước khi Việt Nam thực hiện giãn cách xã hội. Chuyền bay từ Việt Nam về Pháp vào ngày 15.3 cũng là chuyến cuối cùng. Chúng tôi đã gặp may mắn trong lần du lịch này", họa sĩ 65 tuổi chia sẻ với báo chí.

Cảnh làm đồng của người dân ở Hoa Lư, Ninh Bình rất mộc mạc, giản dị đã lọt vào tầm ngắm của du khách Pháp. Mỗi năm 2 mùa lúa, đây cũng là cảnh thường thấy ở các tỉnh đồng bằng miền Bắc Việt Nam.
Cảnh làm đồng của người dân ở Hoa Lư, Ninh Bình đã lọt vào tầm ngắm của du khách Pháp. Mỗi năm 2 mùa lúa, đây cũng là cảnh thường thấy ở các tỉnh đồng bằng miền Bắc Việt Nam. Ảnh: Facebook cá nhân

Du khách Pháp ví cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) là Hạ Long trên cạn. Tại đây, ông đã phác họa lại cảnh làm đồng bình dị của người dân địa phương. Đây cũng là khung cảnh quen thuộc tại các tỉnh miền Bắc.

Đầm Lập An ở Huế trong mắt ông Louis mang dáng vẻ yên bình, tĩnh lặng. Tuy nhiên, vị họa sĩ này cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi những khu du lịch bắt đầu mọc lên khiến cho vẻ hoang sơ của thắng cảnh không còn được nguyên vẹn nữa.
Đầm Lập An ở Huế trong mắt ông Louis mang dáng vẻ yên bình, tĩnh lặng. Tuy nhiên, vị họa sĩ này cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi những khu du lịch bắt đầu mọc lên khiến cho vẻ hoang sơ của thắng cảnh không còn được nguyên vẹn nữa. Ảnh: Faceboo cá nhân.

Đến Huế, cặp vợ chồng người Pháp dành thời gian tham quan cảnh đẹp vùng ngoại ô. Ông chia sẻ rằng đầm Lập An (Huế) mang dánh vẻ yên bình, tĩnh lặng. "Tôi thấy rằng những nhà gỗ bungalow phục vụ khách du lịch đã làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên vốn có của vùng đầm lầy này".

Hình ảnh ở chợ Đông Ba, Huế với những mẹt hàng của người dân địa phương. Khung cảnh bình dị như chính cuộc sống và con người ở nơi đây vậy.
Hình ảnh ở chợ Đông Ba, Huế với những mẹt hàng của người dân địa phương. Khung cảnh bình dị như chính cuộc sống và con người ở nơi đây vậy.

Không khí bình dị, thân thuộc của chợ Đông Ba (Huế) cũng được tái hiện trong những bức tranh màu nước sinh động của họa sĩ Pháp. "Những quang cảnh đời thường, thiên nhiên bình dị sẵn có ở Việt Nam đã chạm đến trái tim tôi, giúp tôi hình dung về một dân tộc có những con người can đảm, có bề dày lịch sử lâu đời", ông Henry-Louis chia sẻ những ấn tượng khi ghé thăm Việt Nam.

Bãi biển Lăng Cô cũng là địa điểm du lịch hút khách ở Huế. Nơi đây rất yên bình, thoáng mát và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp với ông Louis.
Bãi biển Lăng Cô cũng là địa điểm du lịch hút khách ở Huế. Nơi đây rất yên bình, thoáng mát và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp với ông Louis. Ảnh: Facebook cá nhân

Ông Henry-Louis cũng tái hiện lại vẻ đẹp dung dị của làng chài ở Lăng Cô khi đến Huế. Họa sĩ mô tả địa điểm này sở hữu bờ cát nhô ra biển hiếm gặp, tương tự bãi biển Grands Sable ở đảo Groix (Pháp). "Bạn nên tận hưởng quang cảnh nguyên sơ của vùng biển này khi còn có thể, bởi các công trình nghỉ dưỡng đang làm lu mờ vẻ đẹp tự nhiên vốn có của nơi đây".

Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ là điểm du lịch yêu thích của nhiều du khách nước ngoài bởi tính dân dã và đậm đà văn hóa Việt. Không gian mênh mông sông nước và những chiếc ghe chở đầy hoa trái chính là điểm nhấn không thể quên với bất cứ ai đã từng một lần đặt chân đến đây.
Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ là điểm du lịch yêu thích của nhiều du khách nước ngoài bởi tính dân dã và đậm đà văn hóa Việt. Không gian mênh mông sông nước và những chiếc ghe chở đầy hoa trái chính là điểm nhấn không thể quên với bất cứ ai đã từng một lần đặt chân đến đây. Ảnh: Facebook cá nhân

Những tỉnh thành ở miền Tây là điểm đến cuối trong hành trình khám phá Việt Nam của cặp du khách Pháp. Tại đây, Henry-Louis và vợ đã ghé thăm Chợ Lách (Bến Tre), Măng Thít, Trà Ôn (Vĩnh Long), Cần Thơ. Ông nói rằng nửa tháng vẫn chưa đủ để ông hiểu sâu hơn về đời sống người dân Việt Nam. "Vì dịch COVID-19 nên chuyến du lịch của tôi phải dừng lại sớm. Thời gian tới tôi sẽ trở lại Việt Nam nếu tình hình dịch bệnh được hạn chế", họa sĩ nói thêm.

► Việt Nam có 2 bức ảnh du lịch vào top đẹp nhất thế giới


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới