Hủy
Phong Cách Sống

Habitat Việt Nam cùng doanh nghiệp Hàn Quốc xây nhà hy vọng tại Phú Thọ

Thứ Tư | 22/03/2017 21:30

Đoàn từ thiện từ Hàn Quốc đã trao 60 triệu won tiền hỗ trợ để xây mới 7 ngôi nhà.
 

Trong vòng ba ngày 20 – 22/3/2017, với sự hỗ trợ của Habitat for Humanity Vietnam (Habitat Vietnam), các cán bộ nhân viên của Công ty Bảo hiểm Bảo lãnh Seoul (SGI) đã trực tiếp xây những ngôi nhà từ thiện nhằm góp phần cải thiện môi trường sinh sống cho các gia đình đặc biệt là trẻ em có điều kiện sống khó khăn tại xã Mỹ Lung, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ, Việt Nam.

35 người trong đoàn từ thiện của SGI đã thực hiện các công việc trực tiếp như xây tường, trát tường nhà mới để thay thế cho những ngôi nhà tranh cũ nát xây tạm bợ bằng tường đất, đồng thời, đoàn từ thiện đã trao 60 triệu won tiền hỗ trợ để xây mới 7 ngôi nhà.

Giờ đây, trong căn nhà mới được xây dựng, gia đình anh Đồng đã có thể nở nụ cười hạnh phúc. Vì lý do sức khỏe, anh Đồng và chị Thiết vợ anh không làm được những công việc nặng nhọc. Cuộc sống của gia đình ba người gồm người  mẹ già 79 tuổi trông cậy vào vài ba con lợn và 5 sào ruộng, tháng nào cũng chỉ đủ ăn. Anh chị có một cô con gái duy nhất đã lập gia đình, nhưng do điều kiện cũng khó khăn nên không thể giúp đỡ cho cha mẹ.

“Bây giờ 3 người già chúng tôi đã có thể yên tâm dưỡng già được rồi,” chị Thiết hạnh phúc cho biết. “Giờ chỉ còn lo làm kiếm ăn, không phải lo lắng về nhà cửa nữa, chứ chúng tôi ở trong căn nhà mái lá, vách đất cả 20 chục năm nay rồi, sợ lắm chỉ sợ mưa to nhà sập. Cảm ơn rất nhiều.”

Đồng thời, đồng cảm với sự khó khăn của các hộ gia đình, các Tình nguyện viên SGI đã quyên góp và mua tặng 7 hộ gia đình một số vật dụng cần thiết như chăn, bàn học. Ngay tại buổi lễ, con trai anh Sỹ - một trong những gia đình được hỗ trợ lần này đã không giấu nổi háo hức, “xí” ngay cho mình một chiếc bàn. Có lẽ đây là lần đầu tiên em có được một chiếc bàn mới và đẹp đến vậy.

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng nhà, anh Kim – đại diện đoàn tình nguyện viên xúc động cho biết: “Trước khi tham gia đợt tình nguyện xây nhà giúp các hộ dân ở xã Mỹ Lung lần này, chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ là những người cho và người nhận chính là các hộ dân được chúng tôi giúp đỡ lần này. Nhưng sau 3 ngày cùng trực tiếp xây dựng với các hộ dân, chúng tôi mới nhận ra rằng chính chúng tôi mới là những người nhận nhiều hơn. Chúng tôi nhận được những trải nghiệm quý báu, nhận được tình cảm, sự mến khách của người dân nơi đây. Chúng tôi đã rất vui và xúc động.”

Về Tổ chức Habitat for Humanity Vietnam

Humanity for Humanity Việt Nam (Habitat Việt Nam) là một văn phòng chi nhánh của tổ chức Habitat for Humanity Quốc tế và đi vào hoạt động từ năm 2001 tại Đà Nẵng. Habitat Vietnam hỗ trợ các hộ nghèo xây hoặc sửa chữa nhà ở, cải thiện hoặc nâng cấp hệ thống nước sạch và vệ sinh. Hiện tại, Habitat Việt Nam có dự án ở các tỉnh miền Bắc như Hoà Bình, Thái Nguyên, Phú Thọ, Thái Bình; tỉnh Quảng Nam ở miền Trung và tỉnh Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu ở miền Nam. Habitat Việt Nam cũng đã thực hiện các dự án hỗ trợ sau thiên tai ở các tỉnh Phú Thọ, Đồng Tháp và Quảng Nam.

Tính đến tháng 6 năm 2006, Habitat Việt Nam đã hỗ trợ hơn 13,600 hộ nghèo. Thêm vào đó, Habitat Việt Nam đã tập huấn cho hơn 75,800 người về tài chính hộ gia đình, kỹ thuật xây dựng, phòng chống thiên tai và nước sạch vệ sinh môi trường.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập habitatvietnam.org hoặc kết nối với chúng tôi qua https://ww.facebook.com/HFHVietnam/.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới