Hủy
Phong Cách Sống

Lễ hội ẩm thực ở TP.HCM với gần 300 món ăn ba miền

Cẩm Tú Thứ Sáu | 26/08/2022 16:28

Ảnh: Saigontourist.

Trong 3 ngày liên tục, cùng với việc giới thiệu gần 300 món ăn, lễ hội còn tái hiện không gian hội hè của ba miền Bắc -Trung - Nam.
 

Tối 25/8, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2022 đã được mở màn tại Khu du lịch Văn Thánh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

Lễ hội diễn ra từ 16 - 22 giờ trong 3 ngày từ 25 - 28/8 nhằm giới thiệu, quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt mang đậm bản sắc ba miền trong không gian hội hè, tràn ngập sắc màu truyền thống.

Các gian hàng ẩm thực được chế biến và biểu diễn bởi những chuyên gia ẩm thực đến từ các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng 4-5 sao thuộc Saigontourist Group tại TPHCM và các địa phương. Bên cạnh đó, sự kiện còn có chương trình biểu diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa ba miền, trò chơi dân gian, tái hiện sinh hoạt làng nghề truyền thống, các chương trình khuyến mãi kích cầu cho khách hàng.

Ảnh: Saigontourist.

Theo ban tổ chức, Saigontourist Group, ý tưởng chủ đạo của không gian ẩm thực sẽ được thiết kế thành ba cụm Bắc - Trung - Nam. Các gian hàng sẽ giới thiệu, bán đặc sản, món ngon theo từng vùng miền, trưng bày những nguyên liệu đặc trưng, làng nghề truyền thống.

Chẳng hạn, cụm ẩm thực miền Bắc sẽ có bộ sưu tập món ngon như bún chả, bún đậu mắm tôm, chả cốm Hà Nội, nem cua bể, phở gà, bún cá nướng đất tổ cùng với các món ăn đặc sản vùng cao Tây Bắc như gà nướng mắc khén, thịt nướng lá mắc mật, thịt nướng ống tre, thịt trâu gác bếp, cơm lam ống tre…

Ảnh: Saigontourist.

Bên cạnh đó, trong bốn ngày diễn ra lễ hội, nhiều hoạt động văn nghệ như dân ca quan họ, hò Huế, đờn ca tài tử Nam Bộ, nhạc ngũ âm, tiếng trống paranưng, biểu diễn các tuồng tích nghệ thuật hát bội, hát then của đồng bào vùng Tây Đông bắc… sẽ được tổ chức để phục vụ người xem. Khu vực làng nghề cũng sẽ có các chương trình giới thiệu nghề truyền thống, tổ chức chợ quê cùng những sự kiện nhỏ giao lưu với khán giả để tạo thêm không khí sôi động trong những ngày lễ hội ẩm thực tại khu du lịch Văn Thánh.

Có thể bạn quan tâm

Bánh Trung thu độc đáo “hút” người dùng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới