Hủy
Phong Cách Sống

O.J. Simpson: Ở tù vẫn kiếm hơn 10.000USD mỗi tháng

Thứ Hai | 24/07/2017 17:22

CNBC/Getty Images

Trong 57 tháng qua, Liên đoàn Bóng bầu dục Mỹ đã trả 600.000 tiền lương hưu cho cựu cầu thủ O.J. Simpson.
 

Theo kênh ESPN đưa tin, có nhiều khả năng cựu ngôi sao bóng bầu dục O.J. Simpson, đã kiếm được 10.565USD/tháng trong vòng 5 năm qua, dù đã ngồi tù từ năm 2008 đến nay.

Năm nay 70 tuổi, Simpson đang chuẩn bị được trả tự do, có thể là từ tháng 10 này . Simpson đang được nhận tiền lương hưu từ NFL (Liên đoàn Bóng bầu dục Mỹ), và trong 57 tháng qua thì NFL đã trả cho ông hơn 600.000 USD. Trước đó, Simpson đã góp tổng cộng 5 triệu USD vào quỹ hưu trí này.

NFL tính lương hưu dựa trên số mùa giải mà một cầu thủ đã chơi, và ở độ tuổi mà người đó quyết định bắt đầu nhận tiền. Simpson đã chơi 11 mùa giải từ năm 1969 đến năm 1979 và chấp nhận đợi cho đến khi ông 65 tuổi, chứ không phải là 55 tuổi, để bắt đầu được nhận khoản tiền trợ cấp đó.

Khoản tiền hàng tháng mà Simpson nhận được quả thật là một gói nghỉ hưu tuyệt vời. Nhưng đối với hầu hết cầu thủ NFL, đây không phải là một số tiền lớn. Trung bình, một cầu thủ chỉ chơi 3,5 mùa giải trong sự nghiệp, và nhiều người đều muốn nhận ngay số tiền đó. Có đến 1/6 số cầu thủ đã giải nghệ ở NFL đã phải tuyên bố phá sản.

Về phía Simpson, ông này hiện đang nợ nần nghiêm trọng. Mặc dù được thoát tội sau khi bị truy tố về việc giết vợ cũ và người tình của vợ vào năm 1995, tới năm 1997 một tòa án dân sự đã ra lệnh cho Simpson phải trả một khoản bồi thường lớn cho gia đình của 2 người này.

Với khoản lãi tích lũy, hiện Simpson đang nợ họ 52 triệu USD. Tuy nhiên, may mắn thay cho Simpson là theo luật pháp Mỹ thì ông không có nghĩa vụ pháp lý để sử dụng tiền lương hưu của mình để thanh toán số nợ trên.

Hoàng Phượng

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới