Hủy
Phong Cách Sống

'Stalingrad' - phim đáng xem của điện ảnh Nga

Thứ Sáu | 03/01/2014 16:31

Trong thế chiến II nói riêng và trong lịch sử nhân loại nói chung, trận Stalingrad là một trong những trận đánh đẫm máu, khốc liệt, dai dẳng bậc nhất. Cuộc chiến Stalingrad kéo dài hơn 5 tháng là bước đột phá của Hồng quân Liên Xô nhằm tạo đà phản công Đức quốc xã.
 

Bảy thập kỷ đã qua đi và trong suốt quãng thời gian đó, điện ảnh Xô Viết trước kia và điện ảnh Nga ngày nay đã cho ra đời không ít tác phẩm lấy đề tài về trận chiến này. Stalingrad của đạo diễn Fedor Bondarchuk có thể coi là bộ phim kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng lịch sử của Hồng quân.

Là một tác phẩm kỷ niệm nên Stalingrad nắm giữ rấtnhiều kỷ lục. Đây là bộ phim Nga được quay bằng công nghệ 3D và sử dụng hệ thống IMAX đầu tiêntrong lịch sử. Không những vậy, kinh phí sản xuất còn lên tới 30 triệu USD. Stalingrad được gửi đi tham dự giải Oscar lần thứ 86 ở hạng mụcphim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất nhưng rất tiếc không lọt vào vòng sau. Sau khi xem phim, tacũng hiểu vì sao Stalingrad khó có thể đi xa.

Bộ phim xoay quanh quá trình cố thủ của một nhóm chiến sĩ Hồng quân tại ngôi nhà án ngữ ngaytrước đường xuống sông Volga. Đây là địa điểm quan trọng để quân Liên Xô từ bên kia bờ đổ bộ sang.Trong quá trình trinh sát, họ tình cờ cứu sống cô gái trẻ Katya (Maria Smolnikova). Từ đây, cả nhómkhông chỉ chiến đấu vì tổ quốc, vì Stalin mà còn chiến đấu để bảo vệ Katya, người mà họ đều yêuquí.

Về mặt kịch bản, Stalingrad không gây được ấn tượng chongười xem. Câu chuyện được kể dài dòng, đôi chỗ bị vụn vặt, thậm chí hơi nhạt, khiến không khí trầmxuống không đáng có. Bộ phim ít chi tiết, tình huống gay cấn khiến khán giả phải hồi hộp. Điểmthiếu nhất ở Stalingrad chính là sự hấp dẫn, kịch tính, khốc liệt ở thể loại phim chiến tranh.

Phần kỹ xảo, bối cảnh được thực hiện khá tốt. Việc đạo diễn Fedor Bondarchuk cho tái lập hẳn mộttrường quay khổng lồ y hệt chiến trường năm xưa để dàn dựng các trận đánh lớn đã tạo nên những cảnhquay chân thực.

Stalingrad không phải là tác phẩm xuất sắc của điện ảnhNga nhưng cũng đáng để thưởng thức.



Hoàng PhươngThể thao & Văn hóa

Nguồn Thể thao Văn hóa


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới