Hủy
Phong Cách Sống

Tái Sinh: Bộ phim chữa lành lấy cảm hứng từ những cuộc truy vết F0

P.V Thứ Sáu | 26/08/2022 15:21

Ảnh: Galaxy Play.

Tái Sinh khắc họa hình ảnh những chiến sĩ truy vết trong giai đoạn COVID-19 bùng phát mạnh mẽ, gởi gấm thông điệp “trong đại dịch mất mát, tình yêu tái sinh”.
 

Tái Sinh (Trần Bửu Lộc đạo diễn) xoay quanh nhân vật Bảo Ngọc (Thanh Xuân) - cô tiểu thư “cành vàng lá ngọc” không may nhiễm virus Corona và trở thành ca F0 siêu lây nhiễm. Giữa lúc tuyệt vọng vì nhiễm bệnh và mang cảm giác tội lỗi vì đã lây nhiễm cho gia đình, cộng đồng, Ngọc nhận được những lời động viên của bác sĩ Việt (Thuận Nguyễn) - người cô chỉ tiếp xúc qua lớp đồ bảo hộ.

Sau khi khỏi bệnh, Ngọc tìm được lý tưởng sống mới, cô quyết tâm gia nhập đội tình nguyện viên tuyến đầu chống dịch. Trước sự ngăn cản của gia đình và ánh mắt dè bỉu, xem thường của đồng đội vì cho rằng Ngọc chỉ làm màu nhưng bằng chính sự thông minh, lòng quả cả và tinh thần không quản ngại khó khăn, cô dần được sự ủng hộ, đón nhận và yêu mến của mọi người xung quanh.

Tái Sinh mang đến thông điệp đầy cảm hứng về một lớp người trẻ mới, sinh ra trong hòa bình, sống sung túc với đời sống vật chất hiện đại, tiện nghi nhưng không thờ ơ, vô cảm. Họ sẵn sàng hành động, sẵn sàng “lên đường” với lòng can đảm và nghị lực phi thường. Ngay cả khi đối mặt với dịch bệnh nguy hiểm, cận kề ở lằn ranh sinh tử, họ vẫn giữ được nhiệt huyết và sự lạc quan của tuổi trẻ.

Đại dịch chết người, tình yêu tái sinh
Đại dịch chết người, tình yêu tái sinh

Đạo diễn Trần Bửu Lộc chia sẻ, anh làm bộ phim này để tưởng nhớ những gì đã trải qua, cũng như gởi lời tri ân đến đội ngũ y bác sĩ trong tuyến đầu chống dịch. "Có những nỗi đau cần quên đi để bước tiếp, nhưng cũng có những nỗi đau sẽ trở thành kỷ niệm mà chúng ta không được phép quen. Tôi mong bộ phim sẽ mang đến những góc nhìn tích cực về lớp người trẻ ngày nay.

Tái Sinh không phải là phim tài liệu. Sẽ có người thích, có người không thích nhưng tôi hy vọng mọi người sẽ cảm nhận được năng lượng tích cực từ những người trẻ trong phim - những người tôi đã có dịp gặp, chứng kiến hằng ngày. Họ có thể là những người bình thường, cũng có thể là những người cực kỳ nổi bật. Họ cũng có thể là những người quen sống tiện nghi, sung túc. Thế nhưng, khi Thành phố cần, xã hội cần, họ chẳng ngại xông pha, dấn thân quên mình, bằng lòng can đảm phi thường”.

Với Thuận Nguyễn, đây không phải lần đầu anh đảm nhận vai bác sĩ nhưng vai diễn lần này giúp anh hiểu hơn về những khó khăn, hiểm nguy và những khủng hoảng tinh thần mà đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch trải qua. “Những mất mát, đau thương, sự ray rứt, áy náy vì không thể cứu sống được những bệnh nhân không qua khỏi của nhân vật ám ảnh tôi như chính nó vẫn đang hằng ngày gặm nhấm những người ở lại và chứng kiến” - Thuận Nguyễn nói.

Tái Sinh được công chiếu độc quyền trên nền tảng Galaxy Play từ ngày 25/8.

Trailer:


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới