Hủy
Phong Cách Sống

4 quy định công sở điên rồ nhất mọi thời đại

Thứ Ba | 01/07/2014 16:01

Nếu bạn đang nghĩ quy định ở nơi mình làm việc quá phức tạp và bất hợp lý, thì vẫn còn một số khác điên rồ hơn hàng chục lần.
 

Người Nhật khi tan sở vào buổi tối, thường chào tạm biệt đồng nghiệp bằng câu "Trông anh mệt nhỉ" thay vì chúc "Buổi tối vui vẻ", ngụ ý khen "Hôm nay anh làm việc chăm chỉ quá". Người Đức thì có câu ngạn ngữ "Cứ làm bất kỳ điều gì anh thích. Chỉ cần nhớ rằng mọi thứ ở đây bị cấm".

Không cực đoan như quy định tại nước Đức, hay khó hiểu như văn hóa công sở ở Nhật Bản, giữa nước Mỹ vẫn tồn tại một công ty luật tại Florida có vài nội quy công sở khiến nhiều người không hiểu vì sao chúng vẫn tồn tại:

Bà Janice Doble, 50 tuổi, một trong số 14 nhân viên bị thôi việc tại công ty luật Elizabeth Wellborn, Mỹ.
Bà Janice Doble, 50 tuổi, một trong số 14 nhân viên bị thôi việc tại công ty luật Elizabeth Wellborn, Mỹ.

1. Cấm mặc đồ màu vàng cam

Một trong những lý do khiến 14 nhân viên tại công ty luật Elizabeth R. Wellborn ở bang Florida bị đuổi việc là họ mặc áo màu vàng cam đi làm vào ngày nhận lương hàng tháng.

Ban lãnh đạo công ty xem hiện tượng nhân viên mặc đồ vàng cam đi làm là biểu hiện chống đối công ty. Tù nhân ở Florida thường mặc áo tù màu vàng cam. Theo ban kỷ luật của công ty này, diện đồ có màu tương tự như vậy là so sánh nơi làm việc với nhà tù.

Với những nhân viên thích mặc quần áo vàng cam hoặc tô son màu cam thì đây trở thành nỗi nhức nhối của họ. Vài người trong số họ đã thôi làm tại công ty trên. Trong số 14 bị cho thôi việc, có 3 người được gọi trở lại công ty làm việc vì thanh minh được rằng họ mặc áo vàng để sau khi tan làm trong ngày nhận lương sẽ tụ tập ăn uống vui vẻ.

2. Cấm lấy cà phê

Trong suốt thời gian làm việc, người lao động không được phép đi ra phòng nghỉ ngơi để lấy cà phê. Chất cafein không phải là yếu tố sinh ra nội quy này. Trên thực tế, công ty này cho rằng nhân viên sẽ tranh thủ giờ nghỉ để buôn chuyện về điều kiện lao động ở công ty.

3. Nói chuyện "xuyên" bàn

Talking Over Cubicle Walls

Donna Ballman, luật sư đại diện cho 6 trong số 14 nhân viên bị đuổi việc trên cho hay, nhân viên tại công ty còn không được phép nói chuyện qua từ ngăn này qua ngăn khác. Mục đích của nội quy này vẫn là tránh việc nhân viên tụ tập gây chuyện.

Đài ABC chỉ ra rằng, Luật lao động quốc gia Hoa Kỳ cho phép người lao động được nói chuyện/bàn về điều kiện lao động của mình - thậm chí người lao động được phép nói chuyện này với nhân viên khác ngoài công ty.

4. Nhân viên không được phép đóng cửa phòng làm việc

Một nhân viên khác tại công ty luật Elizabeth R. Wellborn còn cho biết họ không được phép đóng cửa phòng làm việc. Người này kể anh từng bị nhắc nhở vì nói chuyện điện thoại quá lớn. "Nhưng biết sao được, tôi đâu được phép đóng cửa phòng".

Nguồn GAFIN/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới