Hủy
Phong Cách Sống

Tỉ phú Bill Gates tiết lộ 3 cuốn sách đáng đọc

Trọng Hoàng Thứ Ba | 05/12/2023 11:12

Giá trị ròng theo thời gian thực (1/12/2023) của tỉ phú Bill Gates là 117,6 tỉ USD và đứng thứ 6 người giàu nhất thế giới. Ảnh: CNBC.

Tỉ phú Bill Gates đánh dấu kỳ nghỉ lễ bằng danh sách một số cuốn sách yêu thích mà ông đã đọc trong năm qua.
 

Tỉ phú Bill Gates là một người có khả năng đọc sách phi thường, ông đọc khoảng 50 cuốn sách mỗi năm và thường xuyên giới thiệu những cuốn sách ông yêu thích theo mùa. Danh sách những cuốn sách cho kỳ nghỉ mới nhất của ông bao gồm một loạt bài giảng kinh tế trực tuyến mà ông ấy gọi là “tuyệt vời” và danh sách phát Spotify theo chủ đề kỳ nghỉ “chỉ để giải trí”.

3 cuốn sách mà ông nghĩ đến ngay lập tức khi bắt đầu danh sách này:

The Song of the Cell – Tác giả: Siddhartha Mukherjee

Mukherjee là tác giả đạt giải Pulitzer và cũng là bác sĩ Ung bướu tại Đại học Columbia. Sách kể về việc phát hiện ra các tế bào vào những năm 1600 và sự hiểu biết của con người về chúng đã phát triển như thế nào theo thời gian. Cuốn sách được xuất bản năm ngoái cũng là một cái nhìn hướng tới những đột phá y học trong tương lai mà thao tác tế bào có thể mở ra.

″Mukherjee bắt đầu bằng cách giải thích sự sống phát triển như thế nào từ các sinh vật đơn bào, và sau đó anh ấy chỉ ra rằng mọi bệnh tật hoặc hậu quả của sự lão hóa ở con người đều bắt nguồn từ những trục trặc xảy ra với các tế bào của cơ thể”, tỉ phú Bill Gates viết.

Not the End of the World – Tác giả: Hannah Ritchie

 

“Not the End of the World”, dự kiến ​​xuất bản vào tháng 1/2024, là một cái nhìn sắp tới về cách thế giới thực sự có thể giành chiến thắng trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu từ nhà khoa học dữ liệu Hannah Ritchie của Đại học Oxford.

Bằng cách bám vào dữ liệu, tác giả Ritchie nhận ra rằng, dù mọi thứ có tệ đến đâu, con người thực sự đang đạt được tiến bộ trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Ông viết: “Trong "Not the End of the World", cô ấy sử dụng dữ liệu để kể một câu chuyện phản trực giác, mâu thuẫn với các kịch bản về ngày tận thế về khí hậu và các chủ đề môi trường khác mà không bỏ qua những thách thức”.

Invention and Innovation – Tác giả: Vaclav Smil

Vaclav Smil là Giáo sư danh dự về khoa học môi trường tại Đại học Manitoba, là một trong những tác giả yêu thích của vị tỉ phú này. Ông Bill Gates cho biết, ông đã đọc từng cuốn trong số 44 cuốn sách của tác giả Smil và cho rằng “không ai giỏi hơn Smil trong việc giải thích quá khứ”.

Trong tác phẩm xuất bản vào tháng 2, Smil xem xét các ví dụ về sự đổi mới của con người trong suốt lịch sử. Ông viết về những phát minh chưa được đánh giá cao, thậm chí tỏ ra thảm hại. Ông cũng giải thích điều gì đang xảy ra với những đổi mới mà con người đã được hứa hẹn từ lâu nhưng vẫn chưa thành hiện thực, chẳng hạn như sản xuất năng lượng thông qua phản ứng tổng hợp hạt nhân.

Ngoài 3 cuốn sách kể trên, tỉ phú công nghệ cũng gợi ý thêm các bài giảng kinh tế trực tuyến của nhà kinh tế học Timothy Taylor tốt nghiệp Đại học Standford.

Tỉ phú Gates từ lâu đã là người hâm mộ Taylor, một nhà kinh tế học tốt nghiệp Stanford và là biên tập viên quản lý của Tạp chí Quan điểm Kinh tế, có trụ sở tại Đại học Macalester.

“Bạn không thể bỏ lỡ bất kỳ bài giảng nào của Taylor”, ông viết. Các bài giảng có tổng cộng 96 video, mỗi video dài khoảng 30 phút, đề cập đến các chủ đề khác nhau trong phạm vi rộng của kinh tế học.

Có thể bạn quan tâm:

Cựu trợ lý của tỉ phú Bill Gates vào danh sách 10 người giàu nhất thế giới

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới