Hủy
Phong Cách Sống

Triển lãm tranh nghệ thuật "Sắc màu Việt Nam" ở Milan

Thứ Tư | 23/10/2013 09:06

Tối 22/10, triển lãm tranh nghệ thuật với chủ đề "Sắc màu Việt Nam" đã khai mạc tại Milan, trung tâm thương mại và văn hóa lớn của Italy.
 

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ "Những ngày Việt Nam" tại Milan, thuộc chuỗi sự kiện nhằm kỷ niệm40 năm ngày thiết lập quan hệ Việt Nam-Italy (1973-2013).

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Italia, ông Nguyễn Hoàng Long cảm ơn chính quyền Vùng Lombardy cũng như chínhquyền thành phố Milan đã quan tâm và nhiệt tình hỗ trợ tổ chức sự kiện "Những ngày Việt Nam" tạiMilan.

Triển lãm tranh Sắc màu Việt Nam của 7 họa sỹ và triển lãm bộ sưutập trang phục áo dài truyền thống của nhà tạo mẫu Lan Hương là hoạt động khởi đầu và sẽ được tiếpnối bằng các hoạt động như triển lãm tranh tình đoàn kết Việt Nam-Italy những năm 1960-1970; triểnlãm Không gian văn hóa Việt Nam và biểu diễn Thời trang áo dài truyền thống Việt Nam cùng nhiềuhoạt động thiết thực khác.

Ngay trong ngày đầu khai mạc, cuộc triển lãm đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúngyêu nghệ thuật, những người bạn Italy, các sinh viên Việt Nam đang học tập tại Rome và nhiều kiềubào và bạn bè Italy. Đặc biệt là chương trình biểu diễn võ thuật với những đường thương, đường đaouyển chuyển chứa đầy sức mạnh của các võ sinh Việt võ đạo người Italy thuộc câu lạc bộ "Giao longvõ đạo Italy-Việt Nam" được khán giả cỗ vũ rất nhiệt tình.

Thị trưởng Milan Giuliano Pisapia khẳng định quan hệ Italy-Việt Nam ngày càng trở nên bền chặt hơnqua năm tháng. Cuộc triển lãm này là một cơ hội để hình ảnh về một Việt Nam phát triển trên nhiềulĩnh vực, từ kinh tế cho đến văn hóa đến được với nhiều người Italy hơn nữa.

"Những ngày Việt Nam" tại Milan sẽ kéo dài cho đến ngày 31/11.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới