Hủy
Phong Cách Sống

Vingroup khánh thành trung tâm bóng đá, mời sao MU về Việt Nam

Huy Khang Thứ Năm | 09/11/2017 15:40

Bongdaplus

Vingroup sắp khánh thành trung tâm đào tạo bóng đá hàng đầu Đông Nam Á, có thể sẽ mời huyền thoại Ryan Giggs về ươm mầm cho bóng đá Việt Nam.
 

Quy mô hàng đầu Đông Nam Á

Theo thông tin mới được Vingroup công bố, vào ngày 20/11/2017, Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá (PVF) thuộc tập đoàn này sẽ chính thức khai trương Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ hàng đầu Đông Nam Á tại Văn Giang, Hưng Yên, đồng thời chuyển toàn bộ hoạt động của PVF về cơ sở mới. Kế hoạch này đánh dấu một bước phát triển lớn của PVF nói riêng và Vingroup nói chung trong chiến lược nâng tầm toàn bộ hoạt động, phục vụ sứ mệnh đào tạo và cung cấp các cầu thủ tài năng cho bóng đá Việt Nam. 

Trung tâm đào tạo bóng đá PVF tại Hưng Yên sẽ có tổng diện tích gần 22ha, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, và có quy mô hàng đầu Đông Nam Á. Nơi đây sẽ bao gồm hệ thống sân tập và sân thi đấu hiện đại, tổ hợp khoa học thể thao và chăm sóc sức khỏe chuyên biệt, hệ thống kí túc xá tiện nghi.

Những cơ sở vật chất và công nghệ hiện đại tại trung tâm này sẽ giúp học viên được đào tạo toàn diện. Từ phát triển nền tảng thể lực với một tổ hợp khoa học thể thao hiện đại, cho đến kinh nghiệm thi đấu với hệ thống 7 sân - với sân thi đấu chính quy mô 3.600 chỗ và 6 sân tập tiêu chuẩn FIFA.

“Tầm vóc và sự đầu tư của Vingroup cho công trình này sánh ngang các học viện bóng đá trẻ hàng đầu của nước Anh”, ông Mike Farnan, nguyên Giám đốc quan hệ quốc tế của CLB Manchester United và là nhà tư vấn của PVF khẳng định. 

Sẽ mời huyền thoại Ryan Giggs vào vai trò quan trọng?

Mới đây, khá nhiều tờ báo thể thao đã đăng tin bộ đôi tiền vệ huyền thoại của Manchester United là Paul Scholes và Ryan Giggs cũng sẽ đến Việt Nam để tham dự lễ khánh thành trung tâm mới của PVF. Cả hai cựu cầu thủ này đều thuộc lứa 1992 do chính tay huấn luyện viên Alex Ferguson đào tạo và được rất nhiều cổ động viên Việt Nam yêu mến. 

Vingroup khanh thanh trung tam bong da, moi sao MU ve Viet Nam

Ryan Giggs và Paul Scholes sẽ đến Việt Nam dự lễ khánh thành trung tâm PVF

Trải qua suốt cuộc đời cầu thủ chỉ thi đấu quy nhất cho "Quỷ đỏ", Scholes đã có 499 lần ra sân và ghi 107 bàn. Ryan Giggs có 672 lần khoác áo Man Utd, ghi 114 bàn, trở thành cầu thủ giành nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử bóng đá với 34 chiếc cúp lớn nhỏ. Trong 24 năm chơi cho Man Utd, Ryan Giggs 13 lần vô địch nước Anh và tham dự 22 mùa giải Ngoại hạng Anh liên tiếp. Giggs cũng giữ kỷ lục nhiều lần khoác áo Man Utd nhất. 

Điều khá bất ngờ là theo một số nguồn tin, chuyến thăm Việt Nam của Ryan Giggs không đơn thuần chỉ là tham dự lễ khánh thành trung tâm bóng đá, mà có thể huyền thoại này sẽ giữ một vai trò quan trọng nào đó tại trung tâm. Kể từ khi giã từ sự nghiệp cầu thủ vào năm 2014, Ryan Giggs đã có 2 năm làm trợ lý huấn luyện viên tại Old Trafford dưới thời David Moyes và Louis van Gaal. Nếu Ryan Giggs có thể đóng góp một vai trò nào đó tại PVF, thì đó quả là một tin vui đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. 

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới