Hủy
Tài Chính

Chứng khoán đỏ lửa, cổ phiếu SeABank vẫn kịch trần ngày đầu chào sàn HOSE

Việt Hà Thứ Tư | 24/03/2021 13:45

Cổ phiếu của SeABank chính thức giao dịch trên sàn HOSE kể từ ngày 24.3. Ảnh: TL.

Ngày 24.3 là ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank, mã SSB).
 

Hơn 1,2 tỉ cổ phiếu SSB đã chính thức được niêm yết và giao dịch trên sàn giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE).

Phiên sáng nay, thị trường chứng khoán tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh mạnh sau khi cán mốc 1.200 điểm vào phiên 18.3.

Kết phiên sáng, chỉ số VN-Index đóng cửa giảm hơn 28 điểm, lùi về mốc 1.155 điểm. Trên thị trường, các cổ phiếu đang chịu áp lực bán khá mạnh. Độ rộng thị trường nghiêng hẳn về bên bán với 412 mã giảm điểm trong khi chỉ có 69 mã tăng điểm ở sàn HOSE. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đều đang trên đà giảm mạnh. Rổ cổ phiếu VN30 chỉ có duy nhất PNJ là đang lội ngược dòng.

Sàn HNX cũng không tránh khỏi những biến động, những phiên giao dịch gần đây HNX-Index và HNX30-Index dao động với biên độ khá lớn. Kết phiên sáng, 2 chỉ số này giảm lần lượt 6 và 13,5 điểm với độ rộng nghiêng về bên bán.

Cổ phiếu SSB tăng kịch trần trong ngày giao dịch đầu tiên ở sàn HOSE. Đặc biệt là khi thị trường đang chìm trong sắc đỏ thì cổ SSB vẫn tím lịm. Ảnh: SSI.
Cổ phiếu SSB tăng kịch trần trong ngày giao dịch đầu tiên ở sàn HOSE. Đặc biệt là khi thị trường đang chìm trong sắc đỏ thì cổ SSB vẫn tím lịm. Ảnh: SSI.

Chào sàn trong bối cảnh thị trường chứng khoán đỏ lửa, nhưng cổ phiếu của SeABank (SSB) vẫn tăng kịch trần với biên độ ngày đầu tiên là gần 20%.

Trước đó, vào tháng 12.2020, SeABank đã hoàn thành tăng vốn điều lệ từ 9.369 tỉ đồng lên hơn 12.087 tỉ đồng. Với vốn điều lệ mới, SeABank là một trong 13 ngân hàng thương mại cổ phần có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam.

Cổ phiếu của SeABank được chấp thuận niêm yết vào cuối tháng 12.2020. Và ngày 24.3 này là phiên giao dịch chính thức của hơn 1,2 tỉ cổ phiếu SSB trên sàn HOSE.

Về kết quả kinh doanh, trong năm 2020 vừa qua SeABank đạt hơn 1.360 tỉ đồng lãi sau thuế, tương đương tăng 24% so với năm 2019. Kết quả này đạt được nhờ thu nhập lãi thuần, dịch vụ và kinh doanh ngoại tệ đều đạt được tăng trưởng tốt trong năm 2020.

Bên cạnh đó, phía SeABank cho biết Ngân hàng đã kiểm soát tốt chi phí trong năm 2020 thông qua việc tiết giảm các chi phí hoạt động, tiếp tục quản trị chặt chẽ và tận thu các khoản nợ quá hạn.

* Có thể bạn quan tâm 

► Cổ phiếu penny dậy sóng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới