Hủy
Tài Chính

Chứng khoán Việt hút ròng 6 triệu USD trong tuần cuối cùng của tháng 11

Minh Đức Thứ Ba | 01/12/2020 14:04

Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TL.

6 triệu USD từ các quỹ ETF đã đổ vào thị trường chứng khoán Việt Nam trong tuần giao dịch 23-27.11.
 

Sau giai đoạn khó khăn vì COVID-19, thị trường chứng khoán Việt Nam đã hồi phục mạnh mẽ. Kể từ vùng đáy tháng 7 tới nay, thị trường chứng khoán Việt Nam đã tăng điểm liên tiếp trong 4 tháng.

Thành quả là trong tháng 11, chỉ số VN-Index đã chinh phục thành công ngưỡng 1.000 điểm, kết thúc tháng 11 tại ngưỡng 1.003 điểm. Tổng kết tháng 11, chỉ số VN-Index tăng hơn 77,6 điểm, tương đương với đà tăng 8,39%, là tháng thứ 4 liên tiếp tăng điểm từ vùng giá dưới 800 điểm hồi tháng 7.2020.

Trong tuần giao dịch cuối cùng của tháng 11, dòng vốn ETF đã rót mạnh vào thị trường chứng khoán Việt Nam. Theo số liệu thống kê của Công ty Chứng khoán KIS Việt Nam, trong tuần giao dịch 23-27.11, dòng vốn tích cực đã quay trở lại thị trường chứng khoán Đông Nam Á, ghi nhận ở mức 26 triệu USD.

Diễn biến của VN-Index trong 11 tháng qua. Nguồn: NCĐT tổng hợp.
Diễn biến của VN-Index trong 11 tháng qua. Nguồn: NCĐT tổng hợp.

Tuy nhiên, sự phân hóa đã xuất hiện giữa các quốc gia. Cụ thể, thị trường chứng khoán của Singapore và Việt Nam là nhân tố chính cho sự duy trì của dòng vốn tích cực. Ở chiều ngược lại, Thái Lan chịu áp lực rút vốn trong khi Indonesia, Malaysia, và Philippines không ghi nhận sự thay đổi dòng vốn trong tuần qua.

Việt Nam là một trong những nhân tố góp phần duy trì dòng vốn tích cực tại Đông Nam Á, ghi nhận ở mức 6 triệu USD, cao gấp đôi tuần trước đó. Cụ thể, VFMVN Diamond ETF là động lực chính cho việc duy trì dòng vốn tích cực khi quỹ này thu hút 4,8 triệu USD (cao nhất trong 3 tháng vừa qua) trong tuần trước.

Trong tuần 23-27.11, các quỹ ETF đã rót 6 triệu USD vào thị trường chứng khoán Việt Nam. Nguồn: Bloomberg, KIS.
Trong tuần 23-27.11, các quỹ ETF đã rót 6 triệu USD vào thị trường chứng khoán Việt Nam. Nguồn: Bloomberg, KIS.

Trên thị trường chứng khoán, khối ngoại vẫn duy trì bán ròng trong tuần giao dịch 23-27.11. Giá trị bán ròng ghi nhận ở mức 268 tỉ đồng. Cụ thể, nhóm cổ phiếu tài chính, nguyên vật liệu và tiêu dùng thiết yếu chịu áp lực cao nhất với giá trị bán ròng lần lượt là 386 tỉ đồng, 207 tỉ đồng, và 81 tỉ đồng.

Cụ thể, áp lực bán tập trung chủ yếu trên các cổ phiếu như HDB, MBB, HPG, DCM, MSN, và VHC. Trong khi đó, các cổ phiếu VCB, VPB, ACB, và SAB lại được mua ròng trong tuần giao dịch qua.

Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu ngành năng lượng cũng chịu sự chi phối từ hoạt động bán, chủ yếu đến từ PLX. Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu bất động sản và công nghiệp tiếp tục thu hút phần lớn lực cầu ngoại, chủ yếu trên VRE, VHM, HDG, và VJC.

* Có thể bạn quan tâm 

►Top 10 cổ phiếu VN30 tăng mạnh nhất trong tháng 11

►VN-Index giảm điểm sau chuỗi dài tăng giá


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới