Hủy
Tài Chính

Cổ phiếu Hóa chất Cơ bản Miền Nam âm thầm "dậy sóng"

Minh Đức Thứ Sáu | 27/08/2021 16:10

Lũy kế từ đầu tháng 8 đến hết phiên 26/8, CSV đã đạt mức tăng hơn 30,3% về thị giá. Ảnh: FireAnt.

Nhóm cổ phiếu ngành hóa chất vẫn đang thu hút dòng tiền trong bối cảnh dòng ngân hàng, chứng khoán và bất động sản chịu áp lực điều chỉnh.
 

Gần đây, cổ phiếu của Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (mã DGC) được khá nhiều nhà đầu tư nhắc đến khi giá cổ phiếu liên tục phá đỉnh bất chấp những rung lắc của thị trường chứng khoán.  Hóa chất Đức Giang là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về sản xuất, buôn bán nguyên vật liệu các mặt hàng hóa chất ngành công, nông nghiệp. Công ty cũng là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam sản xuất thành công hóa chất khử khuẩn Cloramin B, phun khử khuẩn trong phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, Hóa chất Đức Giang cũng được giới phân tích đánh giá tích cực nhờ vị trí dẫn đầu ngành hóa chất, thường xuyên đầu tư nâng cao công nghệ, cải thiện chi phí. Cùng với đó, dự án bất động sản kỳ vọng tạo doanh thu đột biến từ năm 2022. Dự án Nghi Sơn khởi công trong năm 2021, tạo sức bật trong dài hạn. Từ tháng 7 đến nay (26/8), giá cổ phiếu DGC đã liên tục chinh phục những vùng giá mới. Kết phiên  26/8, DGC đóng cửa ở mức giá 110.700 đồng/cổ phiếu, tăng gần 16% so đầu tháng 8/2021.

 

Ngoài DGC thì cổ phiếu CSV của Công ty Cổ phần Hóa chất Cơ bản Miền Nam cũng đang được giới phân tích đánh giá tích cực. Lũy kế từ đầu tháng 8 đến hết phiên 26/8, CSV đã đạt mức tăng hơn 30,3% về thị giá, một mức tăng hết sức ấn tượng trong bối cảnh thị trường rung lắc và chịu áp lực điều chỉnh.

Hóa chất Cơ bản Miền Nam  là doanh nghiệp thứ 2 ở Việt Nam sau Hóa chất Đức Giang sản xuất thành công Cloramine B, nguyên liệu dùng để phun khử khuẩn phòng chống dịch COVID-19. Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất hóa chất cơ bản với nhiều dòng sản phẩm như Axit Sunfuric (H2SO4), Xút (NaOH), Axit Photphoruc (H2PO4), Axit Clohydric (HCl), … Đây cũng là nguyên liệu đầu vào các ngành công nghiệp khác như lọc, xử lý nước, giấy, dệt nhuộm, ắc quy, bột ngọt, thép. 6 tháng đầu năm 2021, Công ty đạt 697 tỉ đồng doanh thu thuần và lãi ròng 95 tỉ đồng, lần lượt tăng 4,1% và giảm 4,3% so với cùng kỳ năm 2020.

Điểm sáng trong cơ cấu tài chính của Hóa chất Cơ bản Miền Nam đến từ tỉ lệ nợ vay/vốn chủ sở hữu của Công ty liên tục điều chỉnh giảm và ghi nhận mức 8,4% vào cuối quý II/2021. Công ty Chứng khoán Mirae Asset đánh giá điều này giúp hoạt động của Hóa chất Cơ bản Miền Nam luôn ổn định ngay cả trong những lúc thị trường khó khăn và có thể đẩy mạnh hoạt động đầu tư khi cần thiết.

Năm 2021,  Mirae Asset dự báo doanh thu thuần và lãi ròng của Công ty ở mức lần lượt 1.501 tỉ đồng và 214 tỉ đồng, tăng 12,1% và 18,09% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, mảng hóa chất được kỳ vọng phục hồi nhờ nhu cầu sản xuất công nghiệp phục hồi mạnh trở lại sau năm 2020 khó khăn, đặc biệt phốt pho vàng và sản phẩm mới Cloramine B.

Ở góc độ đầu tư, Mirae Asset dự phóng EPS forward 2021 ở mức 4.848 đồng/ cổ phiếu, tương ứng P/E forward 2021 ở mức 8,3 lần. Công ty chứng khoán này đánh giá tích cực đối với cổ phiếu CSV dựa trên  nhu cầu nguyên liệu hóa chất kỳ vọng có sự phục hồi và giá bán tích cực cùng với đó là nền tảng tài chính lành mạnh, hoạt động ổn định với thương hiệu mạnh.

Có thể bạn quan tâm 

Tiềm năng tăng giá của DGC đến từ đâu?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới