Hủy
Tài Chính

Hai cá nhân mua trọn lô 2,9 triệu cổ phiếu Fafim Việt Nam

Phạm Vũ Thứ Ba | 31/12/2019 16:16

Ảnh: Fafim.

Hai nhà đầu tư cá nhân đã mua trọn lô 2,9 triệu cổ phiếu Fafim được SCIC đấu giá hồi đầu tháng 12/2019...
 

Hồi đầu tháng 12, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) thông báo về việc đấu giá trọn lô cổ phần tại CTCP Fafim Việt Nam (Fafim Việt Nam).

Theo đó, hơn 2,9 triệu cổ phần, tương ứng với 30% vốn cổ phần tại Fafim Việt Nam sẽ được chào bán với mức giá khởi điểm 21.500 đồng/cổ phần. Thời gian dự kiến diễn ra vào 10h ngày 26/12/2019 tại Sở GDCK Hà Nội.

Thông báo về kết quả đấu giá cả lô cổ phần của SCIC tại Fafim Việt Nam, SCIC cho biết 2 nhà đầu tư cá nhân đã đăng ký mua lô cổ phiếu này. Cụ thể, có 2 nhà đầu tư cá nhân đăng ký mua cổ phiếu Fafim với tổng khối lượng hơn 5,8 triệu cổ phần.

Tổng số lượng cổ phần bán được là hơn 2,9 triệu cổ phiếu với mức giá 21.500 đồng/cổ phiếu.  Tổng giá trị cổ phần bán được là hơn 62,4 tỷ đồng.

Fafim Việt Nam tiền thân là Doanh nghiệp Quốc gia Chiếu bóng và chụp ảnh Việt Nam, được thành lập tại Chiến khu Việt Bắc năm 1953. Tháng 07/2012 công ty chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Tính tới thời điểm hiện tại, vốn điều lệ của Fafim Việt Nam đạt hơn 96,7 tỷ đồng với 5 cổ đông lớn, sở hữu trên 5% vốn cổ phần.

Ngành nghề kinh doanh chính của Fafim Việt Nam là sao chép bản ghi các loại; cung cấp dịch vụ ăn uống theo hợp đồng không thường xuyên với khách hàng; hoạt động phát hành phim điện ảnh, phim video và chương trình truyền hình,...

Hiện công ty hoạt động chính trong các mảng cho thuê bất động sản văn phòng, chiếu phim điện ảnh và dịch vụ ăn uống.

Đối với hoạt động chiếu phim điện ảnh, mặc dù số lượng bộ phim tăng lên nhưng lượt xem lại giảm trong thời gian gần đây. 

Trong 9 tháng đầu năm 2019, tổng doanh thu của Fafim Việt Nam đạt hơn 12,2 tỷ đồng. Về kết quả kinh doanh trong 5 năm gần nhất, lãi sau thuế của Fafim trải qua nhiều thăng trầm, khi tăng khi giảm. Đặc biệt năm 2016, Fafim Việt Nam lỗ hơn 192 triệu đồng. Trong 5 năm qua, Công ty cũng không thực hiện chia cổ tức cho cổ đông.

►Kinh doanh èo uột, 5 năm không chia cổ tức, cổ phiếu Fafim Việt Nam vẫn được chào bán giá cao 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới