Hủy
Tài Chính

Hiệu quả đầu tư của quỹ TVGF và TVGF2 trong năm 2020

Minh Anh Thứ Sáu | 08/01/2021 09:58

Đóng góp chủ yếu cho lợi nhuận của hai Qũy là những khoản đầu tư vào các ngành ngân hàng, dệt may, chứng khoán, cảng biển, vật liệu xây dựng và bất động sản. Ảnh: TL

Quỹ TVGF và Quỹ TVGF2 (mã FUCTVGF1 và FUCTVGF2 - HOSE) bắt đầu năm 2020 với tổng mức tài sản 161,4 tỉ đồng và 150,7 tỉ đồng.
 

Tính đến cuối năm 2020, tổng giá trị tài sản của 2 Quỹ lần lượt đạt mức 222,5 tỉ đồng và 208,1 tỉ đồng, tương ứng mức tăng trưởng 38,8% và 39%, vượt trội so với mức tăng 14,9% của VN-Index và hầu hết các quỹ đầu tư trên thị trường. Đóng góp chủ yếu cho lợi nhuận của 2 Quỹ là những khoản đầu tư vào các ngành ngân hàng, dệt may, chứng khoán, cảng biển, vật liệu xây dựng và bất động sản.

 

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Duy Quang, Giám đốc Đầu tư - TVAM, năm 2020 khởi đầu đầy khó khăn với thị trường chứng khoán Việt Nam do tác động của dịch bệnh lan rộng gây nên sự trì trệ của kinh tế thế giới và những phiên giảm điểm mạnh trên thị trường chứng khoán Việt Nam với VN-Index giảm hơn 30% trong quý I.

Tuy nhiên trong nửa cuối năm 2020, nhờ vào việc kiểm soát tốt dịch bệnh, chính sách nới lỏng tiền tệ và đẩy mạnh đầu tư công của Chính phủ cùng với kết quả kinh doanh tốt hơn kỳ vọng của phần lớn các doanh nghệp niêm yết, Thị trường chứng khoán Việt Nam đã phục hồi ấn tượng và kết thúc năm 2020 với mức tăng 14,9%. Đặc biệt trong giai đoạn tháng 12, thị trường đã thu hút dòng tiền mạnh mẽ với những phiên giao dịch có thanh khoản bùng nổ và liên tục lập kỷ lục mới.

 

Trong năm 2021, dù tình hình dịch bệnh vẫn còn tác động mạnh đến kinh tế thế giới, TVAM tin rằng thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ tiếp tục có thêm một năm tăng trưởng tốt nhờ vào 5 yếu tố sau: 

1. Hiệu quả kiểm soát dịch bệnh của Chính phủ và Vaccine cho COVID-19 được phổ biến rộng rãi.

2. Tình hình kinh tế vĩ mô ổn định với tăng trưởng GDP phục hồi mạnh mẽ, lạm phát và tỷ giá tiếp tục trong tầm kiểm soát và lãi suất vẫn ở mức thấp giúp hỗ trợ nền kinh tế và thị trường chứng khoán.

3. Chính phủ Việt Nam sẽ cấp phép trở lại các dự án bất động sản và đẩy mạnh đầu tư công.

4. Dòng vốn FDI và xuất khẩu phục hồi nhờ vào các hiệp định thương mại được ký kết và làn sóng di dời sản xuất khỏi Trung Quốc.

5. Nhà đầu tư nước ngoài khả năng cao sẽ quay lại mua ròng trên thị trường chứng khoán trong 2 năm tới do Việt Nam hiện là nước có hiệu quả kiểm soát dịch bệnh và tăng trưởng GDP thuộc nhóm tốt nhất thế giới.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới