Hủy
Tài Chính

Khối ngoại tiếp tục bán ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam

Phạm Vũ Thứ Ba | 03/03/2020 14:30

Ảnh: Baodauthau.

Hơn 8 triệu USD đã bị rút khỏi thị trường chứng khoán Việt Nam chỉ trong 1 tuần...
 

Trong tuần (24-28/02), Đông Nam Á bị rút vốn mạnh, ghi nhận ở mức 77 triệu USD, cao nhất trong 4 tuần qua. Cụ thể, số liệu thống kê của Công ty chứng khoán KIS Việt Nam (KIS) cho thấy dòng tiền rút khỏi Indonesia và Malaysia là nguyên nhân chính. Bên cạnh đó, Thái Lan và Philippines cũng chịu tác động tiêu cực trong khi Singapore tiếp tục thu hút dòng vốn tuần thứ 4 liên tiếp.

d
Thị trường chứng khoán Đông Nam Á bị rút vốn hàng chục triệu USD. Nguồn: KIS, Bloomberg. 

Không như Singapore, Việt Nam chịu tác động tiêu cực khi dòng vốn bị rút ghi nhận ở mức 8 triệu USD, cao nhất 6 tháng vừa qua. Cụ thể, VanEck Vietnam ETF, VFMVN30 ETF và X FTSE Vietnam rút ròng lần lượt là 4,2 triệu USD, 2,3 triệu USD và 2 triệu USD trong tuần trước.

Tại thị trường chứng khoán Việt Nam, áp lực bán tiếp tục chiếm ưu thế, giá trị bán ròng ghi nhận ở mức 1.110 tỷ đồng.

Trong đó, nhóm cổ phiếu thuộc Bất động sản, Công nghiệp và Tiêu dùng không thiết yếu là 3 lĩnh vực chịu áp lực bán mạnh nhất, giá trị bán ròng ghi nhận lần lượt là 373 tỷ đồng; 174 tỷ đồng và 117 tỷ đồng. Với lĩnh vực Bất động sản, áp lực bán tập trung chủ yếu trên các cổ phiếu SJS, VHM, VRE và NVL trong khi Tiêu dùng không thiết yếu bị chi phối bởi lực bán trên SVC.

f
Top 10 cổ phiếu được nước ngoài mua ròng trong tuần qua. Nguồn: KIS. 

Bên cạnh đó, lực cầu ngoại tiếp tục giảm trên lĩnh vực Tài chính và Tiêu dùng thiết yếu khi áp lực bán trên các cổ phiếu VCB, SHB và MSN chi phối lực mua trên các cổ phiếu như SBT, VNM, SAB, CTG và STB.

►Dòng vốn ETF rút khỏi thị trường chứng khoán Đông Nam Á cao gấp 10 lần tuần trước, ngoại trừ Việt Nam


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới