Hủy
Tài Chính

Kỷ niệm 27 năm Ngày Truyền thống ngành Chứng khoán, VN-Index tăng 7 điểm

Nhật Lệ Thứ Ba | 28/11/2023 17:04

VN-Index kết phiên trong sắc xanh ở phiên 28/11. Ảnh: BanggiaSSI.

Ngày 28/11/2023 là kỷ niệm 27 năm Ngày Truyền thống ngành Chứng khoán Việt Nam.
 

Nhìn lại lịch sử những năm gần đây, diễn biến của thị trường chứng khoán Việt Nam trong ngày này cũng không có nhiều điểm nổi bật. Trong giai đoạn 2010-2023, ngoại trừ năm 2021, 2020, 2015 và 2010 khi ngày kỷ niệm rơi vào các phiên cuối tuần không giao dịch, thì những năm còn lại, đa phần VN-Index đều giảm điểm hoặc đi ngang. Duy chỉ có năm 2022, VN-Index tăng hơn 34 điểm trong ngày 28/11. Đây cũng là thời điểm thị trường chứng khoán Việt Nam phục hồi trở lại sau khi về dưới mốc 1.000 điểm sau đợt điều chỉnh từ vùng đỉnh 1.500 điểm. 

VN-Index không có quá nhiều điểm nổi bật vào ngày
VN-Index không có quá nhiều điểm nổi bật vào ngày 28/11 hàng năm. 

Bước sang năm 2023, phiên giao dịch 28/11, thị trường chứng khoán Việt Nam diễn biến với biên độ khá lớn. Phiên sáng, thị trường còn bị “nhấn chìm trong sắc đỏ” khi áp lực bán xuất hiện ở nhiều cổ phiếu trên thị trường. Đặc biệt, nhóm cổ phiếu bất động sản, bán lẻ ghi nhận mức giảm khá mạnh ở phiên sáng. 

Tuy nhiên, đến phiên chiều lực cầu gia tăng, nhiều cổ phiếu ghi nhận sự phục hồi và kết phiên trong sắc xanh. Kết quả, VN-Index tăng hơn 7,3 điểm, đóng cửa ở mốc 1.095 điểm với 290 mã xanh và 210 mã đỏ trên sàn HOSE. Thanh khoản thị trường cũng ở mức khá khiêm tốn so với các phiên giao dịch trước với hơn 14.000 tỉ đồng được giao dịch. 

 

Xét trên từng nhóm ngành, dữ liệu từ Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho thấy, 18/18 nhóm ngành đều có mức tăng nhẹ ở phiên giao dịch 28/11. Trong đó, ngành ngân hàng, bất động sản và tài nguyên cơ bản (chủ yếu là thép) là 3 nhóm tăng điểm tích cực và đóng góp nhiều nhất vào đà tăng của VN-Index. 

Về góc nhìn kỹ thuật, Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho hay, VN-Index kết phiên tạo nến Pin bar nhờ lực cầu trong phiên chiều. Ở khung đồ thị ngày, các chỉ báo vẫn đang bẻ ngang và chưa cho tín hiệu mới. Với việc thanh khoản chủ động gia tăng trở lại và giúp thị trường giữ vững mốc điểm 1.080 điểm nên có thể coi vùng điểm này vẫn đang là hỗ trợ đáng tin cậy trong ngắn hạn. Thêm vào đó, việc dải Bollinger Band đang bó hẹp và đường DI+ vẫn đang hướng xuống cho thấy thị trường vẫn khả năng cao vẫn sẽ rung lắc và bám sát đường trung bình động MA20 trong các phiên tới. 

“Tuy chưa có nhiều chuyển biến tích cực của thị trường nhưng sự phân hóa vẫn đang hiện diện, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư chỉ giao dịch lướt sóng T+ với tỉ lệ từ 20 - 30% đối với những cổ phiếu vẫn đang thu hút lực cầu tốt, kiểm tra thành công vùng hỗ trợ và đã khả dụng trong tài khoản có thể kể đến như thép”, VCBS khuyến nghị. 

Có thể bạn quan tâm 

Quỹ PYN Elite vẫn ưa chuộng cổ phiếu ngân hàng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới