Hủy
Tài Chính

Lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước lên tiếng về giao dịch bất thường của cổ phiếu

Ông Nguyễn Công Minh, Phó Vụ trưởng Vụ Giám sát Thứ Bảy | 25/09/2021 22:23

Hình ảnh tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM. Ảnh: Quý Hòa.

Theo chia sẻ của đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, các cổ phiếu có giao dịch bất thường sẽ được giám sát chặt chẽ.
 

Các cổ phiếu có giao dịch bất thường sẽ được nhiều cơ quan phối hợp giám sát chặt chẽ, qua nhiều cấp. Nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm, cơ quan quản lý sẽ tiến hành thanh tra hoặc phối hợp với các cơ quan chức năng thanh tra và xử lý theo quy định.

Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Công Minh, Phó Vụ trưởng Vụ Giám sát thị trường chứng khoán, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khi trao đổi với báo chí về hiện tượng một số cổ phiếu có dấu hiệu giao dịch tăng giá bất thường thời gian gần đây trên thị trường chứng khoán.

Ông Nguyễn Công Minh nhận định, đại dịch COVID-19 bùng phát đã khiến thị trường Việt Nam biến động mạnh, nhưng về cơ bản thị trường đã chứng minh được khả năng chống chịu, phục hồi và tăng trưởng tích cực. Tuy nhiên, cùng với sự tăng trưởng nói chung, trên cơ sở công tác giám sát thường xuyên, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nhận thấy thời gian gần đây, một số cổ phiếu niêm yết, đăng ký giao dịch có biến động mạnh về khối lượng giao dịch, về giá, trong đó, có một số biến động có dấu hiệu bất thường.

Chuỗi
Chuỗi "bốc đầu" của các cổ phiếu có liên quan đến Louis Holdings thời gian qua. Ảnh: PV.

Một số tờ báo, tạp chí, trang thông tin điện tử có đưa thông tin về hiện tượng tăng giá của một số cổ phiếu thuộc các tổ chức niêm yết/đăng ký giao dịch, ví dụ cổ phiếu có liên quan đến nhóm Louis Holdings của doanh nhân Đỗ Thành Nhân. Không chỉ riêng một hay một nhóm cổ phiếu nào mà tất cả các cổ phiếu có dấu hiệu bất thường đều được cơ quan quản lý giám sát, theo dõi chặt chẽ.

Theo Luật Chứng khoán (sửa đổi), công tác giám sát thị trường chứng khoán được nâng lên theo 3 cấp, từ công ty chứng khoán, Sở Giao dịch chứng khoán và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Đây là công tác thường xuyên, liên tục nên các dấu hiệu giao dịch bất thường của cổ phiếu luôn được giám sát, theo dõi rất chặt chẽ. Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng thường xuyên chỉ đạo các đơn vị chức năng, hai Sở Giao dịch chứng khoán giám sát các cổ phiếu có dấu hiệu giao dịch bất thường trên thị trường.

Trên cơ sở kết quả giám sát, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phối hợp với hai Sở Giao dịch Chứng khoán thực hiện phân tích, đánh giá, tổ chức kiểm tra để làm rõ các giao dịch có dấu hiệu bất thường của cổ phiếu trên thị trường chứng khoán, phối hợp với cơ quan chức năng xử lý nghiêm nếu phát hiện các hành vi vi phạm theo đúng quy định pháp luật.

Có thể bạn quan tâm 

Cổ phiếu “họ Louis” tiếp tục lau sàn

Nguồn Theo Báo Chính phủ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới